Thời gian qua do ảnh hưởng khó khăn chung của kinh tế nên hoạt động mua bán tại các chợ truyền thống ảm đạm, ngay tại chợ Bến Thành chuyên phục vụ khách du lịch cũng rơi vào tình trạng tương tự.
Trước xu hướng “nhà nhà” đều dọn lên kinh doanh online, nhất là qua nền tảng mạng xã hội với sự tham gia của các tiktoker, mang lại hiệu quả tích cực, đại diện Ban quản lý chợ Bến Thành cho biết, chợ đang triển khai thực hiện kế hoạch của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, UBND quận 1 và TikTok Việt Nam mời những người nổi tiếng (KOLs), tiktoker đến livestream bán hàng vừa quảng bá du lịch nhằm thu hút hơn nữa du khách tham quan lẫn gia tăng mãi lực bà con tiểu thương.
Đây là lần đầu tiên một chợ truyền thống thí điểm việc kinh doanh trên nền tảng Tiktok tại Việt Nam.
Theo đó, trong dịp này, các tiktoker sẽ review những món ăn không thể bỏ qua khi du khách đến chợ Bến Thành như bánh bèo, bún thịt nướng, chè…Hoặc các tiktoker sẽ quảng bá đến du khách khách nông sản đặc sản như trà, cà phê, hàng mỹ nghệ, trái cây hay trang phục truyền thống áo dài Việt Nam.
“Đặc biệt, sự kiện này ban tổ chức mời 70 tiktoker nổi tiếng đến quảng bá du lịch, thương mại cho TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Qua các hoạt động này ban quản lý chợ mong muốn góp phần thúc đẩy tiểu thương trải nghiệm với chuyển đổi số,tiếp cận nhiều khách hàng qua kênh mua sắm mới đồng thời gắn với hoạt động kinh tế đêm của thành phố ”-vị này chia sẻ.
Song song đó, nhằm hưởng ứng lễ công bố “Sản phẩm du lịch đặc trưng quận 1-Sắc màu đêm” diễn ra ngày mai 6-12, chợ Bến Thành sẽ vận động các hộ kinh doanh kéo dài thời gian hoạt động đến 22 giờ.
Đặc biệt, tối 6-12 quán chè lâu đời nhất chợ Bến Thành với hơn nửa thế kỷ mở cửa sẽ phục vụ cho 100 khách đến tận 22 giờ.
Theo vị đại diện chợ Bến Thành, đối với chợ đêm hiện tại có khoảng gần 300 hộ tham gia buôn bán đến 22 giờ nhưng các doanh nghiệp xung quanh chợ chỉ hoạt động đến khoảng 18 giờ là ngưng bán nên bên ngoài nhìn chợ rất tối.
Vì vậy, Ban quản lý chợ tiếp tục vận động các hộ tham gia bán chợ đêm lên khoảng 50% (khoảng 750 hộ), nhất là các doanh nghiệp xung quanh chợ cùng đồng hành để mang đến không gian tham quan, mua sắm ban đêm đặc sắc cho du khách.