vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 6/12] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 39: Cắn câu

2023-12-06 10:51

Đầu tuần, trong 10 cổ phiếu giao dịch lớn nhất thị trường, nhóm chứng khoán đóng góp 4 mã là SSI, VND, VIX,VCI. SSI cũng dẫn đầu VN30 về chỉ số tăng trong phiên giao dịch sáng thứ Hai. Tổng giá trị giao dịch 3 sàn tăng đột biến lên gần 28.200 tỷ đồng, mức cao nhất trong vòng 10 tuần, xác nhận đã có một lượng tiền rất lớn gia nhập thị trường. Có thể thấy, những nhà đầu tư đang cầm tiền đã chấp nhận quay lại thị trường.

Dù thị trường sau đó đã nguội lại, thanh khoản không còn ồ ạt nhưng mặt bằng giá đã tốt hơn. Cổ phiếu dầu khí đang là nhóm có đà tăng tốt nhất với PVS tăng hơn 3.3%, PVC tăng gần 6%. Cổ phiếu khai khoáng, công nghệ thông tin, chế biến thủy sản, thiết bị điện tăng điểm. Ngược lại, vật liệu xây dựng, chứng khoán, bán lẻ, ngân hàng… giảm điểm. Khối ngoại là nhóm đi ngược thị trường khi bán ròng một khối lượng lớn, thậm chí ở mức cao đột biến trong năm.

Là một trong những ngành mũi nhọn của cả nước, thủy sản đóng góp tiềm năng đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, mang đến thành công lớn cho Việt Nam trên thị trường quốc tế. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong tháng 11/2023 đạt gần 840 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước và ghi nhận mức tăng trưởng dương trở lại sau nhiều tháng. Mặt hàng cá tra tuy giá xuất khẩu có giảm ở các thị trường chính như Mỹ và Trung Quốc, nhưng ở nhiều thị trường ngách như Mexico, Canada, Anh,.. vẫn có những dấu hiệu tích cực. Giá tôm được dự báo sẽ tăng trong dịp cuối năm do nhu cầu gia tăng, tổng sản lượng thấp theo mùa.

Dù là một ngành mang tính chất mũi nhọn, ngành thủy hải sản Việt Nam vẫn còn những thách thức, có thể thấy ở thị giá cổ phiếu các doanh nghiệp thủy sản trên sàn vẫn đang loay hoay và chưa thật sự có thể bứt phá. Khi nào ngành sẽ thành công "vượt vũ môn hóa rồng"? Đâu là những "miếng mồi nhử" nhà đầu tư cần lưu ý trong bối cảnh thị trường "rung lắc"? Đón xem Bí mật đồng tiền mùa 2 - số 39: "Cắn câu" cùng Host Dương Ngọc Trinh - người gắn liền 15 năm với các bản tin Tài chính Kinh doanh; BTV Hoàng Nam - Chuyên trách Chứng khoán bản tin Tài chính Kinh doanh; Mr. X30 Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển, Công ty CP Chứng khoán SSI. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của bà Lê Hằng, Giám đốc Truyền thông, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP).

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" mùa 2 - số 39 với chủ đề "Cắn câu" phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (6/12) trên các nền tảng:

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Youtube VTV Money: https://www.youtube.com/@VTVMoney

Fanpage VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.11874049060213202-uac-nac-93-os-2-aum-neit-gnod-tam-ib-21-6-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 6/12] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 39: Cắn câu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools