vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu công ty quản lý Blackpink tăng vọt

2023-12-06 13:00

Sáng 6/12, cổ phiếu hãng giải trí Hàn Quốc YG Entertainment tăng vọt ngay khi thị trường mở cửa. Có thời điểm, mã này tăng gần 30%, chạm 61.900 won, sau khi YG thông báo các thành viên Blackpink đã gia hạn hợp đồng độc quyền.

Các điều khoản của hợp đồng mới không được tiết lộ. Thông báo của YG cũng không nói rõ các thành viên có gia hạn với tư cách cá nhân hay không.

Cổ phiếu YG vài tháng qua trải qua thời kỳ sóng gió, do tin đồn một số thành viên nhóm nhạc này không gia hạn hợp đồng. Cuối tháng 11, trang Munhwa Ilbo (Hàn Quốc) đưa tin các thành viên sẽ không gia hạn hợp đồng độc quyền với YG, mà chỉ tiếp tục các hoạt động chung của nhóm.

Các thành viên Blackpink tại cung điện Buckingham (Anh) tháng 11/2023. Ảnh: Reuters

Các thành viên Blackpink tại cung điện Buckingham (Anh) tháng 11/2023. Ảnh: Reuters

Trước đó, hồi tháng 9, trang Star News (Hàn Quốc) cũng đưa tin Lisa - thành viên người Thái Lan của nhóm nhạc nữ Blackpink - hai lần từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng từ công ty. Quy mô hợp đồng mới được cho là vào khoảng 50 tỷ won (37,6 triệu USD).

Blackpink ra mắt tháng 8/2016 và được đánh giá là một trong những nhóm nhạc thành công nhất của YG. Các nhóm nhạc Hàn Quốc thường ký hợp đồng 7 năm, có nghĩa hợp đồng của họ đã hết hạn từ tháng 8.

Nhóm này vừa hoàn tất tour diễn Born Pink World Tour với 66 đêm diễn tại nhiều địa điểm trên thế giới, trong đó có Hà Nội. Doanh thu toàn chuyến đạt khoảng 260,6 triệu USD với gần 1,5 triệu vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn 4,65 triệu USD với khoảng 26.500 khán giả. Các con số kể trên chưa gồm 10 đêm diễn vẫn chưa được thống kê.

Năm nay, bốn cô gái là nhóm nhạc nghệ sĩ châu Á đầu tiên được mời biểu diễn chính tại Coachella - một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới. Họ cũng đang giữ kỷ lục Guinness thế giới về kênh YouTube có số lượt xem cao nhất trong lĩnh vực âm nhạc. Các bài hát của nhóm này đều nổi tiếng với giới trẻ châu Á và dần lan rộng sức ảnh hưởng sang khu vực Âu - Mỹ.

Hà Thu (theo CNBC)

Xem thêm: lmth.3835864-tov-gnat-knipkcalb-yl-nauq-yt-gnoc-ueihp-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu công ty quản lý Blackpink tăng vọt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools