vĐồng tin tức tài chính 365

Học sinh thích thú tham gia hoạt động nhóm khi đi thực tế

2023-12-06 19:45
Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Du (quận 1)  tham gia hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi có quà - Ảnh: DUYÊN PHAN

Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) tham gia hoạt động nhóm để trả lời câu hỏi có quà - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chiều 6-12, hơn 40 học sinh Trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) đã đến tham quan, tìm hiểu về nhà máy Acecook Việt Nam.

Giúp học sinh tăng tương tác khi làm việc nhóm

Học sinh được tham gia hoạt động nhóm để tìm hiểu về xuất xứ, thành phần, nguyên liệu làm ra mì, phân biệt mì chiên hay không… Ngoài ra, các bạn còn được trực tiếp chứng kiến dây chuyền sản xuất tại nhà máy và thưởng thức sản phẩm mì ly ăn liền.

Là 1 trong 5 đại diện của lớp được đi trải nghiệm thực tế ở nhà máy, em Nguyễn Thuỵ Bảo Trân (học sinh lớp 6/4) không khỏi hồi hộp và vui mừng.

Bảo Trân chia sẻ: "Em biết thêm nhiều loại mì, đoán tên mì, phân biệt được mì chiên hay không để nữa có sử dụng thì sẽ biết. Sau khi tìm hiểu và chơi trò chơi thì em được nhiều quà mang về. Chuyến này em còn quen thêm nhiều bạn mới từ khác lớp, tuy tụi em không học chung nhưng rất tự tin để tham gia hoạt động nhóm cùng nhau".

Em Đoàn Nguyễn Phước Minh (học sinh lớp 6/8) bộc bạch: "Em biết được nhiều loại mì, được chơi trò chơi và trả lời câu hỏi có quà. Em rất là vui vì được quen thêm nhiều bạn mới, chúng em làm việc rất hiệu quả, có câu tụi em đúng đến 10 đáp án và nhận nhiều quà".

Các em học sinh tuy khác lớp nhưng với mong muốn tăng thêm kiến thức đã cùng nhau tìm hiểu về lịch sử hình thành của công ty Acecook Việt Nam - Ảnh: DUYÊN PHAN

Các em học sinh tuy khác lớp nhưng với mong muốn tăng thêm kiến thức đã cùng nhau tìm hiểu về lịch sử hình thành của công ty Acecook Việt Nam - Ảnh: DUYÊN PHAN

Đi thực tế để các em học sinh biết thêm nhiều lĩnh vực

Những chuyến đi thực tế không những giúp cô cậu học trò mở mang trí thức, mà còn cho các bạn có cái nhìn rộng hơn về thế giới bên ngoài để ứng dụng vào bài học một cách tốt hơn.

Em Phạm Xuân Nghi (học sinh lớp 6/1) chia sẻ: "Tham quan nhà máy em học được nhiều điều hay, mì chiên hay không, làm từ bột gì… Trước khi đi em có nói ba mẹ biết, ba mẹ rất vui và bảo ráng cố gắng mang quà về. Em cũng đã từng đi trải nghiệm xưởng làm bánh pía ở Sóc Trăng. Đến nhà máy mì thì em được xem thực tế, có thêm mô hình hình thu nhỏ để chúng em quan sát kỹ hơn".

Thầy Nguyễn Thông - giáo viên Trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) - cho biết học sinh rất hứng thú với buổi trải nghiệm này, các em được trực tiếp xem dây chuyền sản xuất và tích cực tham gia trả lời câu hỏi.

"Đa số các trường ngoài việc giảng dạy kiến thức trong sách, đều muốn các em trải nghiệm thực tế bằng nhiều hình thức để các bạn hiểu thêm thực tế ở nhiều lĩnh vực. Trong quá trình trải nghiệm các em có thể phát triển toàn diện kỹ năng của mình như là làm việc nhóm, trao đổi ý kiến các nhân, mạnh dạng hơn trong giao tiếp.

Khi đi tham quan thì các em đã hỏi điều kiện để có thể làm việc trong nhà máy như thế nào, những trải nghiệm này cũng định hướng phần nào nghề nghiệp trong tương lai, giúp các bạn hình dung nghề nghiệp các bạn yêu thích.

Tôi dạy môn mỹ thuật, đối với bộ môn của tôi thì buổi trải nghiệm hôm nay cũng có thể ứng dụng vào vẽ tranh như: vẽ bố cục nhân viên đang làm việc, hoạt động làm việc nhóm…" - Thầy Thông nói thêm. 

Chương trình tham quan Nhà máy Acecook Việt Nam - Happy tour đã đánh dấu 10 năm hành trình giới thiệu quy trình sản xuất mì ăn liền đến mọi người. Đến nay, nhà máy đã có hơn 100.000 lượt khách được trải nghiệm.

Các em thích thú thưởng thức mì ly khi đến tham quan nhà máy - Ảnh: DUYÊN PHAN

Các em thích thú thưởng thức mì ly khi đến tham quan nhà máy - Ảnh: DUYÊN PHAN

Việc có thêm kiến thức giúp các em có cái nhìn rộng hơn về nhiều lĩnh vực trong đời sống - Ảnh: DUYÊN PHAN

Việc có thêm kiến thức giúp các em có cái nhìn rộng hơn về nhiều lĩnh vực trong đời sống - Ảnh: DUYÊN PHAN

 

Xem thêm: mth.92733847160213202-et-cuht-id-ihk-mohn-gnod-taoh-aig-maht-uht-hciht-hnis-coh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học sinh thích thú tham gia hoạt động nhóm khi đi thực tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools