vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng tết dồi dào, giá ổn định, khuyến mãi nhiều

2023-12-07 09:34

Giữ giá, tăng kết nối cung cầu

Theo Cục Thống kê TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2023 ở TPHCM ước đạt 108.022,6 tỉ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong 11 tháng qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn thành phố ước đạt gần 1,1 triệu tỉ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó lương thực, thực phẩm, đồ dùng, dụng cụ gia đình là các nhóm hàng có mức tăng trên 10%. UBND TPHCM đánh giá, nhờ nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng nên sức mua vẫn ổn định. 

Các siêu thị nhận định nhờ các chương trình khuyến mãi lớn, sức mua dịp tết Nguyên đán có thể sẽ tăng khoảng 30% (ảnh chụp tại hệ thống siêu thị Co.opmart TPHCM) - ẢNH: N.CẨM
Các siêu thị nhận định nhờ các chương trình khuyến mãi lớn, sức mua dịp tết Nguyên đán có thể sẽ tăng khoảng 30% (ảnh chụp tại hệ thống siêu thị Co.opmart TPHCM) - Ảnh: N.Cẩm

Lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM cho rằng, mức tăng trên vẫn chưa đạt so với thời điểm trước khi có dịch COVID-19. Dự báo, sức mua dịp tết Giáp Thìn 2024 chỉ tăng khoảng 11% so với tết Quý Mão 2023. Sở đã làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp để chuẩn bị nguồn hàng, trong đó hàng tiêu dùng thiết yếu thuộc chương trình bình ổn thị trường chiếm từ 25 - 43% thị phần. Theo kế hoạch, ngày 21 - 22/12, trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM với các tỉnh, thành, sở sẽ tổ chức chương trình kết nối thương mại điện tử.

Không riêng ở TPHCM mà ở các tỉnh, thành khác, ngành công thương cũng phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ lên kế hoạch giữ ổn định giá hàng hóa, đẩy mạnh khuyến mãi để tăng sức mua. Ông Phạm Văn Hóa - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An - cho biết, để kích cầu mua sắm dịp cuối năm, ngoài các biện pháp bình ổn giá cả, sở sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung cầu để hỗ trợ doanh nghiệp lưu thông hàng hóa.

Việc chuẩn bị hàng tết đã được các hệ thống siêu thị lên kế hoạch từ nhiều tháng nay nhưng dự báo sức mua không tăng mạnh nên chủ yếu tập trung chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu như thịt, nông sản, gia vị, đồ khô, bánh kẹo, đồ uống.

Đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi

Ông Trần An Khang - Giám đốc siêu thị GO! Vinh (tỉnh Nghệ An) - dự đoán, nhu cầu mua sắm dịp tết 2024 tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ đầu tháng 10/2023, siêu thị này đã lên kế hoạch huy động và dự trữ hàng hóa cho đợt mua sắm tết. Ông nói: “Từ giữa tháng Mười hai đến tết Nguyên đán, chúng tôi có 4 chương trình khuyến mãi lớn, trong đó giảm giá hàng ngàn mặt hàng như gia dụng, thực phẩm tươi sống. Từ sau tết dương lịch, chúng tôi bắt đầu áp dụng chương trình bình ổn giá, cam kết không tăng giá kể cả khi giá bên ngoài có biến động”. 

Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng - cho biết, từ đây đến cuối năm 2023, sở sẽ tổ chức một số sự kiện như phiên chợ thanh toán không tiền mặt, kết hợp phát động “Ngày mua sắm trực tuyến” (Online Friday), chương trình quảng bá sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc chương trình quốc gia “Mỗi xã 1 sản phẩm”) và sản phẩm đặc trưng của TP Đà Nẵng. Sở cũng phát động “Tháng khuyến mãi kích cầu mua sắm”, kéo dài từ ngày 4/12/2023 đến 4/2/2024. Các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các chợ, các hộ kinh doanh trên các tuyến phố chuyên doanh, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch, lữ hành đều được khuyến khích tham gia.

Bà Dương Thị Tuất - Giám đốc siêu thị Co.opmart Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) - cho biết, từ cuối tháng 11/2023, lượng khách đến siêu thị này đông hơn hẳn các tháng trước. Khách đến mua hàng phục vụ lễ Giáng sinh, tết dương lịch và tết Nguyên đán. Co.opmart Huế đã có kế hoạch tăng lượng hàng hóa dự trữ từ 30 - 50% so với các tháng trước tết ở hầu hết ngành hàng, như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đặc sản, bánh kẹo, đồ uống, giỏ quà tết. Tất cả hàng hóa đều có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Bà thông tin: “Để kích cầu tiêu dùng, siêu thị cũng giảm giá nhiều mặt hàng, mức giảm có thể đến 50%, giao hàng miễn phí cho hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên trong bán kính 6km”. 

Đại diện siêu thị GO! Huế cho hay, năm nay, Tập đoàn Central Retail (sở hữu hệ thống siêu thị GO!) chuẩn bị lượng hàng hóa trong tháng tết Nguyên đán tăng khoảng 80% so với các tháng bình thường và tăng khoảng 150% so với tết năm ngoái, tập trung vào các mặt hàng bánh kẹo, mứt, rượu, đồ uống, dầu ăn, gạo, nước mắm, thủy hải sản, trái cây, các loại thịt đặc sản vùng miền. Nguồn cung các mặt hàng này cơ bản dồi dào, giá cả không có biến động lớn do đã có cam kết về giá của các nhà cung ứng. 

2 chương trình khuyến mãi lớn nhất năm

Từ ngày 4/12/2023 đến 10/1/2024, chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2023 (Vietnam Grand Sale 2023) diễn ra đồng loạt trên cả nước. Các doanh nghiệp tham gia chương trình có thể áp dụng mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.

Trước đó, từ ngày 1 - 3/12, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) cũng diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố tổ chức. Đại diện ban tổ chức cho biết, năm nay, đối tượng tham gia chương trình đa dạng hơn, bao gồm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử, các đối tác thanh toán điện tử, chuyển phát, vận chuyển, bên cạnh các nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa.

Nhóm Phóng viên

 

 

Xem thêm: lmth.0017051a-ueihn-iam-neyuhk-hnid-no-aig-oad-iod-tet-gnah/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Hàng tết dồi dào, giá ổn định, khuyến mãi nhiều ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools