vĐồng tin tức tài chính 365

Quỹ đầu tư Kirin Capital tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu tại Chứng khoán Kiến thiết (CSI)

2023-12-07 11:01

Ngày 29/11 vừa qua, Kirin Capital đã mua thêm 14.200 cổ phiếu CSI, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu tại Chứng khoán Kiến thiết lên 8,08%.

Từ tháng 9/2023, Kirin Capital bắt đầu gia tăng tỷ lệ sở hữu tại CSI. Đến cuối tháng 9, Quỹ này đã chính thức trở thành cổ đông lớn của CSI khi nâng tỷ lệ sở hữu từ 4,92% lên 5,03%.

Theo tìm hiểu, Kirin Capital là quỹ đầu tư cổ phần tư nhân với mục tiêu tập trung vào thị trường startup, công nghệ, y tế, tiêu dùng và tài chính. Xu hướng đầu tư của quỹ này là đầu tư đa giai đoạn bao gồm hạt giống, đầu tư mạo hiểm, đầu tư vốn cổ phần tư nhân, đầu tư vào các công ty đại chúng, sáp nhập và mua lại. Mục tiêu là thúc đẩy các giải pháp để doanh nghiệp tăng trưởng hiệu quả. Việc xuất hiện với tư cách cổ đông lớn của CSI phần nào thể hiện chiến lược đầu tư đa giai đoạn của quỹ này.

Việc gia tăng tỷ lệ sở hữu tại CSI cũng có thể là chiến lược dài hơi của Kirin Capital, hướng tới mục tiêu xa hơn cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp. Kirin Capital đã đầu tư vào Khởi Việt Media, hợp tác với Công ty cổ phần Quản lý Quỹ Genesis (GFM).

Về phía CSI, trong vòng 1 tháng trở lại đây, giá cổ phiếu CSI đang có xu hướng phục hồi tích cực sau khi tạo đáy ở vùng giá 25.000 – 26.000 đồng/cổ phiếu. Hiện giá cổ phiếu CSI đang nằm trong một vùng tích luỹ giá ổn định (30.000 – 34.000 đồng/cổ phiếu). Ngoài ra, diễn biến giao dịch trong vòng 2 tháng trở lại đây cho thấy, khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên cổ phiếu CSI có xu hướng gia tăng.

Xem thêm: lmth.514533tsop-isc-teiht-neik-naohk-gnuhc-iat-uuh-os-el-yt-gnat-cut-peit-latipac-nirik-ut-uad-yuq/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Quỹ đầu tư Kirin Capital tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu tại Chứng khoán Kiến thiết (CSI)”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools