vĐồng tin tức tài chính 365

Bê bối tình dục bủa vây nhiều 'bậc thầy yoga'

2023-12-07 13:18

Ngày 28/11, Gregorian Bivolaru, được biết đến là "bậc thầy tantra yoga" người Romania, đồng thời là người sáng lập tổ chức mang tên "Phong trào Hội nhập Tinh thần Tuyệt đối" (MISA), bị bắt ở Pháp với cáo buộc hiếp dâm, bắt cóc và buôn người. Ông bị nghi điều hành một đường dây nô lệ tình dục quốc tế và sử dụng "thao túng tinh thần" để lạm dụng tình dục các nữ môn đệ trong nhiều năm.

Bivolaru cùng 14 nghi phạm khác đã đến phiên điều trần hôm 1/12.

Một môn đệ cũ của Bivolaru, Agnes Arabela Marques, nói đã trao thân cho ông ta vào năm 2016, khi mới 15 tuổi.

Theo Agnes Arabela Marques, Bivolaru bị ám ảnh bởi "thần thoại Ấn Độ nói có thể đạt đến cảnh giới cao về nhận thức tâm linh nếu quan hệ tình dục với 1.000 trinh nữ". Một thành viên nữ khác của MISA chia sẻ "quan hệ tình dục với Bivolaru đồng nghĩa với thiện nghiệp và sự tiến bộ tâm linh".

Bivolaru từng bác bỏ các cáo buộc về hoạt động tội phạm, còn MISA mô tả một số cáo buộc là "bịa đặt".

Năm 1977, Bivolaru từng bị bỏ tù ở Romania vì phát tán tài liệu khiêu dâm. Năm 1989, ông ta lại bị bắt và phải nhập viện, được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách phân liệt và chứng hoang tưởng. Năm sau, Bivolaru thành lập MISA, bề ngoài là "nhằm nâng cao cảnh giới tâm linh của mọi người bằng cách truyền bá kiến thức và thực hành yoga". Trên thực tế, MISA đã trở thành một giáo phái trên toàn châu Âu.

Năm 2013, Bivolaru bị kết án vắng mặt 6 năm tù vì quan hệ tình dục với một cô gái vị thành niên. Năm 2016, ông ta bị bắt ở Pháp và dẫn độ về Romania nhưng chỉ phải ngồi tù một năm ba tháng. Rời khỏi đất nước sau khi được tự do, Bivolaru tiếp tục bị Europol truy nã vì buôn người và lạm dụng tình dục.

Trong phán quyết của Tòa án Nhân quyền châu Âu (ECHR) vào năm 2021, Bivolaru từng bị công bố là "tội phạm đang bỏ trốn" vì ép môn đệ giao nộp tiền tiết kiệm và quan hệ tình dục, cũng như ra lệnh cho họ quan hệ với nhau. Các thành viên nữ trẻ tuổi cho biết bị ép làm vũ công thoát y và xuất hiện trong phim khiêu dâm.

Năm 2023, Bivolaru bị Interpol truy nã.

Gregorian Bivolaru bị áp giải lên xe sau phiên điều trần tại trụ sở Cảnh sát Romania ở Bucharest, năm 2016. Ảnh: AP

Gregorian Bivolaru bị áp giải lên xe sau phiên điều trần tại trụ sở Cảnh sát Romania ở Bucharest, năm 2016. Ảnh: AP

Yoga hiện là ngành công nghiệp được ước tính trị giá 14 tỷ bảng Anh và những người bị cáo buộc dùng yoga làm bình phong cho việc lạm dụng tình dục như Bivolaru không phải là hiếm.

Chẳng hạn, Swami Muktananda, người sáng lập Siddha Yoga, đến phương Tây vào năm 1970, thành lập các đạo tràng và trung tâm thiền định ở nhiều quốc gia. Muktananda được biết đến với biệt danh "bậc thầy shaktipat", được coi có khả năng truyền năng lượng tâm linh và thức tỉnh các môn đệ chỉ bằng sức mạnh hiện diện của ông ta.

Chỉ sau cái chết của Muktananda vào năm 1982, những cáo buộc ông ta lạm dụng tình dục các cô gái vị thành niên và quan hệ tình dục với những tín đồ trẻ tuổi mới xuất hiện.

Trường hợp khác là Harbhajan Singh Puri, đến Mỹ cùng vợ và ba con vào năm 1968, tự gọi mình là Yogi Bhajan và nói với mọi người rằng ông ta là một vị thánh nổi tiếng ở Ấn Độ, sau đó bắt đầu dạy Kundalini Yoga.

Phải đến 25 năm sau khi qua đời, Bhajan mới bị lộ đã cưỡng hiếp ba phụ nữ và có quan hệ tình dục với một số tín đồ khác, đồng thời dính líu đến một số hoạt động tội phạm bao gồm buôn lậu 20 tấn cần sa và vũ khí từ Thái Lan và lừa đảo đầu tư giả.

Bhajan từng giải thích với một tín đồ rằng khi quan hệ tình dục với cô, ông ta "chỉ đang hoàn thành nghĩa vụ với cô vì nghiệp chướng trong quá khứ" và bản thân "không cần bất kỳ mối quan hệ tình dục nào". Ông ta cũng nói rằng cách duy nhất để cô xóa sạch nghiệp chướng là "giặt đồ và lau nhà cho tôi".

Bikram Choudhury mặc quần bơi dạy học viên yoga trong phim tài liệu Bikram: Yogi, Guru, Predator. Ảnh: Netflix

Bikram Choudhury mặc quần bơi dạy học viên yoga trong phim tài liệu Bikram: Yogi, Guru, Predator. Ảnh: Netflix

Nổi tiếng nhất trong danh sách bị cáo buộc lạm dụng là Bikram Choudhury, người đàn ông mặc đồ bơi phát minh cái gọi là "hot yoga", bao gồm 26 tư thế được thực hành trong môi trường nóng tới 40 độ C khiến người tập nôn mửa hoặc bất tỉnh. Choudhury trở thành triệu phú sau khi "hot yoga" thu hút nhiều người nổi tiếng gồm: Shirley MacLaine, Lady Gaga và Gwyneth Paltrow.

Choudhury rớt đài vào năm 2012 giữa hàng loạt vụ kiện cáo buộc ông ta hiếp dâm, quấy rối tình dục và có hành vi phân biệt đối xử với người đồng tính, phụ nữ và các nhóm chủng tộc thiểu số.

Choudhury trốn sang Ấn Độ và đáp lại buộc tội: "Sao tôi phải quấy rối phụ nữ? Người ta chi một triệu USD cho một giọt tinh trùng của tôi". Ông gọi những người tố cáo mình là "rác rưởi", "kẻ tâm thần".

Tuệ Anh (Theo Telegraph)

Xem thêm: lmth.4645864-agoy-yaht-cab-cac-auc-cud-hnit-yab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bê bối tình dục bủa vây nhiều 'bậc thầy yoga'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools