Vào năm 2021, dòng xe biểu tượng bậc nhất của Mitsubishi là Pajero bị khai tử. Lý do một phần vì doanh số kém, phần vì hãng không có nguồn lực phát triển thế hệ kế tiếp.
Ở thời điểm bị khai tử, xe đã có mặt trên thị trường được 4 thập kỷ. Tổng doanh số dòng SUV này, tính tới thời điểm bị khai tử, là hơn 3,3 triệu xe.
Tuy vậy, chỉ sau 3 năm vắng bóng, Mitsubishi Pajero đang có khả năng rất cao quay trở lại vào cuối năm 2024.
Đầu tiên, từ tháng 3-2023, Mitsubishi đã nhá hàng kế hoạch ra mắt 16 xe mới trong 5 năm kế tiếp. Nhóm này bao gồm ít nhất 2 SUV với một xe khung thân liền khối (tối ưu tiện nghi và vận hành onroad) cùng một xe chung khung gầm Triton. Danh tính của bộ đôi này được đồn đoán là Pajero và Pajero Sport mới.
Thêm vào đó, trong thời gian qua có rất nhiều lãnh đạo Mitsubishi bất ngờ nhắc tới dòng tên Pajero. Mới đây nhất, CEO Mitsubishi Úc Shaun Westcott cho biết hãng "chắc chắn có SUV cỡ lớn mới ra mắt trong những năm tới".
Bên cạnh đó, ông bất ngờ nhắc tới Pajero khi cho rằng mẫu xe này là một biểu tượng cực kỳ giá trị với Mitsubishi.
Trước đó một chút, giám đốc chiến lược sản phẩm Mitsubishi Koichi Namiki khẳng định dòng tên Pajero "là trái tim thương hiệu". Do đó, họ không thể mượn khung gầm xe thương hiệu khác dù họ có là đối tác quen.
Những yếu tố trên cho thấy khả năng cao đây là một trong những dòng tên được hãng lên kế hoạch đem trở lại. Trong khi mẫu xe thứ 2 được đồn là Pajero Sport đã có thể xác nhận khung gầm (dùng chung Triton), chưa rõ nền tảng của Pajero sẽ là gì.
Tuyên bố của vị lãnh đạo Mitsubishi trên đã loại trừ khả năng Pajero mượn khung gầm Nissan Patrol sắp lên đời.
Thời điểm ra mắt Mitsubishi Pajero đời mới, theo kế hoạch hãng công bố, rơi vào cuối năm 2024. Pajero Sport đời mới sẽ chào sân muộn hơn một chút vào năm 2025.
Mitsubishi Pajero Sport Black Edition âm thầm được vận chuyển tới hệ thống đại lý trên toàn quốc. Khác biệt chủ yếu của phiên bản này nằm ở một số tinh chỉnh về ngoại thất.