vĐồng tin tức tài chính 365

Dược sĩ Lê Phương Dung: Chủ nhà thuốc cần có chiến lược thông minh mới để vượt khủng hoảng

2023-12-07 18:04

Dược sĩ Lê Phương Dung, trưởng ban tổ chức PPAS 2023 đã chia sẻ về sân chơi quy mô tiên phong dành riêng cho các chủ nhà thuốc này.

Xin chào Dược sĩ Lê Phương Dung, bà có thể chia sẻ một số thành công của PPAS 2023?

PPAS 2023 đã vượt quá sự kỳ vọng của ban tổ chức khi ngay trong mùa đầu tiên đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ cộng đồng nhà thuốc. Sự kiện thu hút hơn 200 chủ nhà thuốc tham dự, đặc biệt là quy tụ được nhiều nhà thuốc lớn, nổi tiếng lâu đời, đều là những cây đại thụ trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc như nhà thuốc Long Tâm, nhà thuốc Phượng, hệ thống nhà thuốc Vũ Duyên - Ninh Bình, công ty Ngọc Đông - Bắc Giang, công ty Dược Hạ Long - Quảng Ninh, công ty Sao Mai - Thái Bình, nhà thuốc Kim Thoa - Hải Phòng…

Dược sĩ Lê Phương Dung: Chủ nhà thuốc cần có chiến lược thông minh mới để vượt khủng hoảng - Ảnh 1.

Lý do gì khiến cộng đồng Pharmacom và học viện Marketing Y Dược MPG quyết định tổ chức Diễn đàn nhà thuốc tư nhân PPAS?

Năm 2023 là cột mốc quan trọng khi đánh dấu chặng đường 5 năm gắn kết những người làm Marketing và Sales trong ngành Dược của cộng đồng Pharmacom. Đến nay Group của cộng đồng Pharmacom đã thu hút trên 15.000 thành viên trên cả nước, với nhiều hoạt động chuyên môn giá trị, trong đó gây tiếng vang nhất là diễn đàn marketing và sales ngành Dược PMASS. Nhưng một bàn tay không thể tạo ra tiếng vỗ, chúng tôi hiểu rằng ngành dược không thể phát triển vững mạnh nếu như thiếu sự đóng góp của các nhà thuốc, cầu nối mang sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, sau 3 mùa PMASS tổ chức thành công, ban tổ chức cũng nhận được nhiều ý kiến của các chủ nhà thuốc mong muốn có sân chơi riêng với các diễn giả có kinh nghiệm thực chiến, chủ đề phù hợp với lĩnh vực kinh doanh bán lẻ dược phẩm, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, nhà thuốc truyền thống đang cần tìm giải pháp để nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi của thị trường.

Vì vậy, từ năm 2023, Cộng đồng Pharmacom quyết định tổ chức thêm Diễn đàn nhà thuốc tư nhân hàng năm, song hành cùng PMASS nhằm thúc đẩy sự phát triển của các nhà thuốc tư nhân trong thời đại số và kết nối cộng đồng các chủ nhà thuốc với các doanh nghiệp dược để tìm kiếm các hợp tác cùng phát triển.

Dược sĩ Lê Phương Dung: Chủ nhà thuốc cần có chiến lược thông minh mới để vượt khủng hoảng - Ảnh 2.

Theo bà, điều gì đã tạo nên sự khác biệt của PPAS 2023 và gây sức hút với các chủ nhà thuốc?

Có nhiều yếu tố đã làm nên sự khác biệt và chất riêng chỉ có tại PPAS 2023.

Đầu tiên như chủ đề chính "Chiến lược kinh doanh nhà thuốc vượt khủng hoảng", PPAS tập trung giải quyết những khó khăn mà nhà thuốc tư nhân đang gặp phải, như phải cạnh tranh với các chuỗi nhà thuốc lớn, chưa kịp chuyển đổi bán hàng đa kênh để bắt kịp xu hướng mua hàng online của người tiêu dùng, khủng hoảng nhân sự có kinh nghiệm trước sức hút của các chuỗi lớn.

Thứ hai, PPAS quy tụ các diễn giả uy tín, có kinh nghiệm thực chiến nhiều năm trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm, vận hành hiệu quả các mô hình nhà thuốc công nghệ 4.0 với nhiều phương thức kinh doanh hiện đại, cũng như đã tư vấn, dẫn dắt quá trình chuyển đổi thành công từ nhà thuốc truyền thống lâu đời sang chuỗi nhà thuốc hiện đại.

Thứ 3, quan trọng nhất, khi tới PPAS, các chủ nhà thuốc sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ chính hơn 200 khách mời, cũng là những người đang kinh doanh thành công trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, tạo thành các liên minh vững chắc, nâng cao năng lực cạnh tranh với các chuỗi nhà thuốc.

Dược sĩ Lê Phương Dung: Chủ nhà thuốc cần có chiến lược thông minh mới để vượt khủng hoảng - Ảnh 3.

Bà có thông điệp gì muốn gửi đến các chủ nhà thuốc sau sự kiện này?

Khủng hoảng lớn nhất mà các nhà thuốc đang phải đối mặt chính là tâm lý ngại thay đổi sau khi đã kinh doanh theo phương pháp truyền thống nhiều năm, càng lâu đời thì rào cản này càng lớn. Kinh doanh online không chỉ là xu thế ngắn hạn mà buộc phải chuyển đổi mô hình, tìm kiếm chiến lược kinh doanh thông minh thì mới thích nghi được với sự thay đổi của người tiêu dùng trong thời đại số và không bị đào thải trước những đối thủ lớn, ngày càng chuyên nghiệp như FPT Long Châu, Pharmacity, An Khang…

Dược sĩ Lê Phương Dung: Chủ nhà thuốc cần có chiến lược thông minh mới để vượt khủng hoảng - Ảnh 4.

PPAS 2023 trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ:

- Tài trợ kim cương: Dược phẩm Hoa Linh, Thương hiệu MediUSA - thiết bị y tế và Vitamin nhập khẩu Mỹ.

- Tài trợ vàng: Siro ăn ngon, tăng đề kháng Kodoshi, Viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno, Phòng khám Mạnh Phúc gia.

- Tài trợ Bạc: Thương hiệu Doppelherz, nước uống thảo dược Wewell.

- Đối tác chiến lược: Wephar, Pharmalink, Daisy media.

- Đồng hành truyền thông: Unique, Brandsvietnam, Omicare.

Xem thêm: mth.38131935170213202-gnaoh-gnuhk-touv-ed-iom-hnim-gnoht-coul-neihc-oc-nac-couht-ahn-uhc-gnud-gnouhp-el-is-coud/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dược sĩ Lê Phương Dung: Chủ nhà thuốc cần có chiến lược thông minh mới để vượt khủng hoảng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools