vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức giá xe: Honda Accord giảm kỷ lục 220 triệu, vẫn đắt hơn đối thủ

2023-12-08 03:59
Honda Accord đang được giảm giá mạnh tay cho người dùng thông thường - Ảnh: Đại lý Honda/Facebook

Honda Accord đang được giảm giá mạnh tay cho người dùng thông thường - Ảnh: Đại lý Honda/Facebook

Honda Accord ở một số đại lý phía Nam đang được chào bán với mức giảm 200 - 220 triệu đồng. Với giá đề xuất 1,319 tỉ đồng, sau khi áp dụng ưu đãi giảm tiền mặt, giá bán thực tế chỉ còn 1,099 - 1,119 tỉ đồng.

Tuy nhiên, số lượng xe được áp dụng chính sách này không còn nhiều, chủ yếu là màu trắng, sản xuất năm 2022.

Đây là mức giảm thấp nhất từ trước tới nay cho phiên bản trang bị gói công nghệ an toàn nâng cao Honda Sensing ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm 2021.

Trước đó, các đại lý từng đưa ra chính sách giảm 250 triệu đồng cho Honda Accord. Nhưng chính sách này chỉ áp dụng cho đối tác của hãng, bao gồm nhân viên đại lý, chủ đại lý HEAD, cửa hàng trưởng, quản lý hoặc một số đối tác ngân hàng.

Với mức giá 1,099 - 1,119 tỉ đồng, Honda Accord ngang ngửa bản tiêu chuẩn của Toyota Camry hiện có giá 1,105 tỉ đồng, nhưng vẫn cao hơn Mazda6 (779 - 914 triệu đồng) và Kia K5 (859 - 999 triệu đồng).

Honda Accord đang bán ở Việt Nam vẫn là thế hệ cũ - Ảnh: Đại lý Honda/Facebook

Honda Accord đang bán ở Việt Nam vẫn là thế hệ cũ - Ảnh: Đại lý Honda/Facebook

Trên thế giới, Honda Accord là một trong những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại (hơn 17 triệu chiếc tính đến nay, Autoblog, Top Speed tổng hợp báo cáo của các hãng). Tuy nhiên, ở Việt Nam, Honda Accord không thực sự hợp gu người dùng, thường xuyên nằm trong top bán chậm trong tháng.

Tính đến hết tháng 10-2023, chiếc sedan cỡ D Nhật Bản chỉ tiêu thụ được 41 xe, thấp hơn nhiều so với Toyota Camry (2.051 xe), Mazda6 (921 xe) và Kia K5 (827 xe). Bởi thế, Honda Accord thường xuyên được giảm giá để tăng sức hấp dẫn.

Điều này có thể cũng ảnh hưởng phần nào đến chính sách nhập xe mới. Hiện tại, Honda Accord đã bước sang thế hệ thứ 11 vào tháng 11-2022 tại một số thị trường lớn, nhưng xe ở Việt Nam vẫn là thế hệ thứ 10.

Honda Accord có gì?

Honda Accord dù là sản xuất năm 2022 hay 2023 đều là bản mới nhất ở Việt Nam, trang bị gói công nghệ an toàn nâng cao Honda Sensing. Gói công nghệ này bao gồm 5 tính năng: hỗ trợ phanh tự động, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường và đèn pha thích ứng.

Tin tức giá xe: Honda Accord giảm kỷ lục 220 triệu, vẫn đắt hơn đối thủ- Ảnh 3.

Thiết kế không có nhiều khác biệt so với trước đây. Một vài điểm đặc trưng là hệ thống đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED dạng boomerang đặc trưng cùng bộ mâm 18 inch với 5 chấu đơn cỡ lớn - Ảnh: Đại lý Honda/Facebook

Tin tức giá xe: Honda Accord giảm kỷ lục 220 triệu, vẫn đắt hơn đối thủ- Ảnh 4.

Nội thất cũng không có gì thay đổi. Đồng hồ vẫn là màn hình điện tử hoàn toàn. Ở giữa là màn hình 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng còn ghế phụ chỉnh 4 hướng. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Một số trang bị đáng chú ý khác còn có hệ thống khởi động xe từ xa, phanh tay điện tử và cửa sổ trời. Trang bị tiện nghi của Camry được đánh giá có phần nhỉnh hơn Accord - Ảnh: Đại lý Honda/Facebook

Động cơ 1.5L tăng áp trên Honda Accord tương tự CR-V. Động cơ này cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm, kết hợp số vô cấp CVT - Ảnh: Đại lý Honda/Facebook

Động cơ 1.5L tăng áp trên Honda Accord tương tự CR-V. Động cơ này cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm, kết hợp số vô cấp CVT - Ảnh: Đại lý Honda/Facebook

Tin tức giá xe: Honda Accord giảm kỷ lục 220 triệu, vẫn đắt hơn đối thủ- Ảnh 6.

Về công nghệ an toàn, ngoài gói Honda Sensing, Accord còn có tính năng hỗ trợ quan sát điểm mù là Lanewatch, cùng một số hệ thống an toàn cơ bản như hỗ trợ phanh, cảm biến va chạm sau và góc trước, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi và 6 túi khí - Ảnh: Đại lý Honda/Facebook

Bảo vệ người ngồi sau trên sedan cỡ D: Chỉ Honda Accord vượt qua, Camry trung bình, K5 kémBảo vệ người ngồi sau trên sedan cỡ D: Chỉ Honda Accord vượt qua, Camry trung bình, K5 kém

Honda Accord 2023 là mẫu xe hạng D duy nhất đạt xếp hạng "Tốt" trong thử nghiệm va chạm mới của IIHS. Thử nghiệm này liên quan đến mức độ bảo vệ hành khách ngồi hàng ghế sau.

Xem thêm: mth.79280826160213202-uht-iod-noh-tad-nav-ueirt-022-cul-yk-maig-drocca-adnoh-ex-aig-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức giá xe: Honda Accord giảm kỷ lục 220 triệu, vẫn đắt hơn đối thủ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools