vĐồng tin tức tài chính 365

Hai người Việt, Lào nhận án tử hình vì mua bán và vận chuyển 12kg ma túy

2023-12-09 03:37

Hôm nay, 8-12, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử hai bị cáo Đinh Thị Hải Yến, trú tại xã Hoá Tiến, huyện Minh Hoá về tội mua bán trái phép chất ma tuý và Khăm Lạ Cong Ma Ni, trú tại Lào về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý. Đáng chú ý, phiên tòa được tiến hành dưới hình thức trực tuyến, với hai bị cáo ở phòng xét xử đặt trong trại giam.

Theo cáo trạng của VKSND Quảng Bình, giữa tháng 10-2022, Yến gọi điện cho một người đàn ông quốc tịch Lào để hỏi mua 12 kg ma túy Ketamine và được người đó báo giá 3 tỉ đồng, hẹn giao dịch tại thị xã Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn, Lào.

Ngày 25-10-2022, Yến gọi điện cho Khăm Lạ Cong Mạ Ni là lái xe của Công ty Vận tải BM (Lào) thống nhất thuê vận chuyển ma túy về Việt Nam với giá 25 triệu đồng.

Sau đó, Yến nhập cảnh qua Lào, hẹn Khăm Lạ Cong Mạ Ni cùng đi đến một ngã tư ở địa điểm đã hẹn trước đó để giao dịch mua ma túy.

Tại đây, Yến đưa trước cho người bán ma túy hơn 2,7 tỉ đồng tiền mặt. Số tiền còn thiếu là 260 triệu được Yến chuyển vào một tài khoản được người bán ma tuý cung cấp khoảng gần 10 ngày sau đó.

Hai người nhận án tử hình vì mua bán và vận chuyển 12kg ma túy
Phiên xét xử sơ thẩm hai bị cáo vì tội mua bán và vận chuyển 12kg ma túy. Ảnh: N.H

Sau khi nhận đủ tiền, ngày 5-11-2022, người đàn ông này đã hẹn gặp Khăm Lạ Cong Mạ Ni tại một ngã tư ở thị xã Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn và giao một bao lác màu vàng chứa ma túy.

Nhận được hàng, Khăm Lạ Cong Mạ Ni cân thử thì phát hiện số lượng khá lớn nên đã đòi thêm tiền công và được Yến đồng ý trả thêm 15 triệu.

Đến ngày 8-11-2022, Khăm Lạ Cong Mạ Ni điều khiển xe đầu kéo chở quặng kali có cất giấu ma túy nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 10-11-2022, khi đang điều khiển xe trên QL 12A thuộc địa phận thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa thì Khăm Lạ Cong Mạ Ni bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Lực lượng chức năng sau đó khống chế Khăm Lạ Cong Mạ Ni đi tiếp đến xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa. Gần 4 giờ sáng cùng ngày, Yến gọi điện cho chị dâu là Đinh Thị Thanh thuê ra ngã ba xã Hóa Tiến nhận hàng, không nói rõ hàng gì, với tiền công 1,5 triệu đồng.

Ngay khi Thanh vừa nhận hàng cho Yến, lực lượng công an đã lập tức bắt giữ. Khăm Lạ Cong Mạ Ni tiếp tục bị lực lượng chức năng khống chế, khi đến gần ngã ba xã Hóa Tiến, Khăm Lạ cho xe dừng lại thì được Yến tiếp cận, ném vào cabin xe của số tiền công đã thoả thuận. Ngay lập tức Yến bị bắt giữ.

Trong phiên xét xử trực tuyến, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai báo, Yến cũng khai nhận mua ma tuý để bán kiếm lời.

Khi đại diện VKSND tỉnh Quảng Bình đọc xong bản luận tội, tại đầu cầu Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Bình, bị cáo Yến ngất ngay tại chỗ. Phiên toà phải tạm dừng để chờ bị cáo tỉnh lại.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Yến hối hận, liên tục khóc và mong được HĐXX cho một cơ hội để được sống, trở về với các con.

Kết thúc phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt cả hai bị cáo Đinh Thị Hải Yến và Khăm Lạ Cong Ma Ni mức án tử hình.

BẢO THIÊN

Xem thêm: lmth.118567tsop-yut-am-gk21-neyuhc-nav-av-nab-aum-iv-hnih-ut-na-nahn-oal-teiv-iougn-iah/nv.olp

“Hai người Việt, Lào nhận án tử hình vì mua bán và vận chuyển 12kg ma túy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools