vĐồng tin tức tài chính 365

15.000 vận động viên từ 91 quốc gia chạy marathon quảng bá du lịch TPHCM

2023-12-09 04:44

Theo Ban tổ chức, giải chạy năm nay có các cự ly marathon (42,195km), bán marathon (21,1km), 10km, 5km. Ngày 10/12 các vận động viên (VĐV) sẽ xuất phát từ đường Lê Duẩn, chạy theo các cung đường xuyên qua 5 quận và TP Thủ Đức. Đường chạy được thiết kế đi qua nhiều địa điểm du lịch, di tích nổi tiếng của TPHCM như: Nhà thờ Đức Bà, bưu điện TP, Dinh Thống Nhất, đường đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, cầu Ba Son… nhằm quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM đến với đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Nghi thức cắt băng khai mạc chính thức khởi động giải chạy Marathon quốc tế TPHCM năm 2023. Ảnh: Quốc Thái
Nghi thức cắt băng khai mạc chính thức khởi động giải chạy Marathon quốc tế TPHCM năm 2023 - Ảnh: Quốc Thái

Với hơn 15.000 VĐV từ 91 quốc gia, giải chạy năm nay phá nhiều kỷ lục về cả số lượng và độ đa dạng VĐV so với những mùa giải trước.

Ban tổ chức cũng muốn truyền tải các thông điệp qua giải lần này. Thứ nhất “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng; thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình” của Sở Du lịch TPHCM thể hiện trách nhiệm của mỗi người trong việc theo đuổi và thực hành các giá trị xanh để chung tay xây dựng một tương lai khỏe mạnh và bền vững.

VĐV đang tập trung khởi động và xuất phát tại giải marathon quốc tế TPHCM năm 2022
VĐV đang tập trung khởi động và xuất phát tại giải marathon quốc tế TPHCM năm 2022 - Ảnh: Quốc Thái

Ông Lê Trương Hiền Hòa -  Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, giải chạy đã trở thành một biểu tượng thể thao của thành phố, luôn tạo ra sự quan tâm và tác động tích cực đối với cộng đồng người dân. Ngành du lịch TP hy vọng rằng sự kiện này sẽ tiếp tục động viên mọi người duy trì sự kiên trì, thúc đẩy lối sống tích cực và tạo ra những thay đổi ý nghĩa đối với cả cộng đồng và bản thân.

Quốc Thái - Thanh Hoa

 

 

Xem thêm: lmth.2237051a-mchpt-hcil-ud-ab-gnauq-nohtaram-yahc-aig-couq-19-ut-neiv-gnod-nav-000-51/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ 15.000 vận động viên từ 91 quốc gia chạy marathon quảng bá du lịch TPHCM ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools