vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình truy bắt hai phạm nhân nguy hiểm đào tẩu khỏi trại giam

2023-12-10 07:33

Lúc 1 giờ 45 sáng 9/12, lực lượng công an đã bắt thành công hai phạm nhân bỏ trốn khỏi nơi giam giữ tại khu vực rừng núi xã Cẩm Lạc (H.Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

Như CAO đã đưa tin, trước đó, lúc 15 giờ chiều 6/12, trong quá trình lao động, cải tạo tại Phân trại số 2 của Trại giam Xuân Hà – Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng Bộ Công an (đóng tại xã Cẩm Sơn, H.Cẩm Xuyên), hai phạm nhân Nguyễn Đắc Hoàng (SN 1984, trú xã Cẩm Nhượng, H.Cẩm Xuyên) và Phan Công Thành (SN 1987, trú xã Thạch Châu, H.Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã lợi dụng sơ hở bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Từ trái qua: Phan Công Thành, Nguyễn Đắc Hoàng

Theo hồ sơ, phạm nhân Nguyễn Đắc Hoàng đang chấp hành án phạt 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo bản án số 117, ngày 10/11/2017 của TAND tỉnh Nghệ An. Tính đến thời điểm bỏ trốn, phạm nhân này đã chấp hành được hơn 6 năm 6 tháng. Còn phạm nhân Phan Công Thành chấp hành hình phạt tù 2 bản án của TAND tỉnh Hà Tĩnh và TAND TP.Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với tổng hợp hình phạt là 19 năm tù giam. Tính đến thời điểm bỏ trốn, phạm nhân Thành đã chấp hành án được hơn 2 năm 7 tháng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban giám thị Trại giam Xuân Hà đã thông tin cho các lực lượng chức năng, người dân biết để đề phòng, phối hợp truy bắt. Đồng thời, tổ chức lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ với mục tiêu sớm bắt được các phạm nhân. Trại giam Xuân Hà phối hợp các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an H.Cẩm Xuyên, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng, khép kín địa bàn truy bắt đối tượng.

Dán tờ rơi có thông tin, hình ảnh các đối tượng để người dân cảnh giác, tố giác

Chiều 7/12, Thượng tá Cao Ngọc Diện - Giám thị Trại giam Xuân Hà đã ký quyết định truy nã toàn quốc với Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng. Những tờ rơi có thông tin, hình ảnh hai phạm nhân được dán nhiều trên các khu chợ, ki-ốt, cột điện, tường rào... để nhân dân cảnh giác, tố giác.

Để hỗ trợ và phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng Bộ Công an và Trại giam Xuân Hà trong việc truy bắt phạm nhân bỏ trốn, từ chiều 7/12, Công an Hà Tĩnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ gồm các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra, công an các địa phương và lực lượng công an xã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt.

Công an tỉnh Hà Tĩnh huy động cán bộ, chiến sỹ phối hợp với Trại giam Xuân Hà truy bắt hai đối tượng

Ngoài sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an cũng đã kết hợp với nguồn tin từ quần chúng nhân dân. Qua đó nhận định, Thành và Hoàng chưa thể ra khỏi địa bàn H.Cẩm Xuyên và đang lẩn trốn trong những khu vực rừng núi hoang vắng. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, vị trí các đối tượng ẩn nấp giáp ranh với nhiều xã nên công tác truy bắt gặp rất nhiều khó khăn,

Trung tá Thái Doãn Ngọc - Phó Giám thị Trại giam Xuân Hà chia sẻ: “Sau thời gian tìm kiếm chưa có kết quả, các lực lượng đã chia thành 3 mũi tấn công trên núi thuộc các địa bàn xã Cẩm Lạc, xã Cẩm Sơn (H.Cẩm Xuyên). Khoảng 16 giờ chiều ngày 8/12, tổ công tác truy lùng phát hiện dấu vết nghi vấn liên quan đến 2 phạm nhân bỏ trốn. Tổ công tác đã rút 2 mũi tấn công, tổ chức đón lõng tại 8 chốt ở các địa bàn xã Cẩm Lạc, xã Cẩm Minh. Mũi còn lại tiếp tục lần theo dấu vết của các đối tượng”.

Thẩm vấn, lấy lời khai hai đối tượng

Đến 1 giờ 45 sáng ngày 9/12, tổ công tác do Trung tá Thái Doãn Ngọc làm tổ trưởng cùng Đại úy Nguyễn Thống Nhất và Đại úy Nguyễn Văn Nam đã phát hiện 2 đối tượng tại khu vực rừng núi thuộc địa phận xã Cẩm Lạc. Tại đây, để trấn áp không cho các đối tượng chống trả nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt, công an đã nổ súng thị uy, bắt giữ thành công Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng. Sau 3 ngày bỏ trốn khỏi nơi giam giữ, thời điểm bị bắt, Thành và Hoàng có biểu hiện đói và mệt.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, việc bắt thành công 2 đối tượng truy nã nguy hiểm, ngoài sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, không quản ngại khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sỹ thì còn có sự chung sức, đồng lòng của nhân dân trong phối hợp, cung cấp thông tin, hỗ trợ các lực lượng trong quá trình truy bắt. Các tổ công tác đã phân tích, đánh giá đúng, trúng đối tượng, triển khai lực lượng nhanh, nhiệt huyết, tận dụng thời gian vàng để bắt các đối tượng, đảm bảo an ninh trật tự, giữ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Văn Tình

Xem thêm: lmth.143651_maig-iart-iohk-uat-oad-nahn-mahp-2-uig-tab-yurt-hnirt-hnah/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Hành trình truy bắt hai phạm nhân nguy hiểm đào tẩu khỏi trại giam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools