vĐồng tin tức tài chính 365

Cam sành chỉ hơn 3.000 đồng/1kg, Vĩnh Long kêu gọi người dân không trồng ồ ạt  

2023-12-10 09:34

Trong những ngày qua, giá cam sành ở các tỉnh miền Tây Nam bộ, trong đó có tỉnh Vĩnh Long, đang ở mức “chạm đáy”, chỉ trên dưới 3.500 đồng/kg. Với mức giá như hiện tại, người trồng cam hoàn toàn không có lãi.

Giờ nông dân không còn dám neo trái chờ giá cao mới bán, bởi để neo trái lâu thì sợ cây suy kiệt và chết dần
Giờ nông dân không còn dám neo trái chờ giá cao mới bán, bởi để neo trái lâu thì sợ cây suy kiệt và chết dần

Theo ông Nguyễn Tấn Phương - Giám đốc HTX cam sành Phương Thúy (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn) - hiện giá cam được thương lái thu mua tại các nhà vườn chỉ trên dưới 3.500 đồng/kg (tùy loại). Dự báo, tết năm nay, giá cam sẽ khả quan hơn, do bà con đã có kinh nghiệm là không để cam ứ đọng như những năm trước đây. “Năm rồi, vào thời điểm này giá cam dao động từ 8.000 - 10.000 đồng/kg nhưng nông dân không chịu bán. Từ đó dẫn đến cam bị ứ đọng, cắt hái không kịp khiến giá sụt còn 2.000 - 3.000 đồng/kg" - ông Phương nói.

Trước tình trạng người nông dân đang mở rộng diện tích trồng cam sành và các loại cây ăn trái, UBND huyện Trà Ôn đã chỉ đạo UBND các xã trên địa bàn căn cứ trên quy hoạch và bám sát thực tế sản xuất tại địa phương. Theo đó, sớm ngăn chặn việc người dân tự phát chuyển đổi từ trồng lúa đang sản xuất có hiệu quả sang trồng cam sành... Tránh tình trạng trồng ồ ạt theo phong trào, đồng thời đảm bảo ổn định sản xuất theo hướng bền vững, hiệu quả.

Ông Nguyễn Tấn Phương - Giám đốc HTX cam sành Phương Thúy - chia sẻ về tình hình giá cam hiện tại ở Vĩnh Long

 

Thanh Lâm

Xem thêm: lmth.3347051a-ta-o-gnort-gnohk-nad-iougn-iog-uek-gnol-hniv-gk1-gnod-000-3-noh-ihc-hnas-mac/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Cam sành chỉ hơn 3.000 đồng/1kg, Vĩnh Long kêu gọi người dân không trồng ồ ạt   ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools