vĐồng tin tức tài chính 365

Toyota Camry đời mới sẽ có bản thể thao như thế này?

2023-12-10 17:19
Phác họa thiết kế phiên bản thể thao Gazoo Racing (GR) của Toyota Camry đời mới - Ảnh: Theottle

Phác họa thiết kế phiên bản thể thao Gazoo Racing (GR) của Toyota Camry đời mới - Ảnh: Theottle

Toyota Camry đã chính thức bước sang thế hệ mới nhất cách đây một tháng. Lần trở lại này của một trong những dòng sedan bán chạy nhất toàn cầu gây được sự chú ý rất lớn. Nguyên nhân là bởi trên thị trường giờ không còn nhiều sedan có tầm ảnh hưởng như Camry.

Thiết kế đầy cá tính của Toyota Camry mới đặt ra một dấu hỏi về việc liệu xe có một phiên bản thể thao hay không. 

Toyota, trong hơn một thập kỷ trở lại đây, đã tiến rất xa trong việc cá tính hóa các dòng xe của mình. Họ gần như đã thoát hoàn toàn khỏi cái bóng "nhàm chán" đã đi liền trong nhiều thập kỷ trước đây.

Xét tới việc Toyota đã ra mắt bản thể thao GR Yaris và GR Corolla của 2 dòng xe bán chạy của mình, họ hoàn toàn có thể làm nốt một phiên bản GR cho Toyota Camry mới.

Thiết kế bản này, như tờ Drive và tác giả Theottle phác họa dưới đây, không khó để đoán biết. Việc bộ khung Toyota Camry 2024 đã khá giàu cá tính sẵn giúp công việc của họ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Toyota đã GR hóa Yaris lẫn Corolla, nên không có lý gì họ lại bỏ qua Camry - Ảnh: Theottle

Toyota đã GR hóa Yaris lẫn Corolla, nên không có lý gì họ lại bỏ qua Camry - Ảnh: Theottle

Dàn trang bị của GR Camry có thể dễ dàng lấy trực tiếp từ GR Corolla vốn không chênh nhiều về kích thước lẫn phân khúc (cùng là sedan). Vấn đề là mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ nào cho phù hợp.

Toyota có 2 lựa chọn. Đó là tiếp tục nâng cấp phiên bản 1.6L 3 xi lanh tăng áp được đánh giá rất cao trên GR Yaris/GR Corolla. Hoặc phát triển một bản tăng áp 4 xi lanh mới.

Phương án thứ nhất khá thách thức về kỹ thuật. Kích thước và dung tích xi lanh chỉ có thể khai thác thêm nữa đến một mức giới hạn mà thôi. Phương án thứ 2 thì nan giải không kém. Đơn giản vì họ sẽ phải đầu tư lớn để phát triển một động cơ mới.

Nếu sản lượng GR Camry cũng bị hạn chế như GR Corolla hay GR Yaris, có khả năng họ sẽ... bê nguyên động cơ từ 2 dòng tên trên sang cho đỡ tốn kém.

Báo Mỹ đánh giá Toyota Camry 2025: Ấn tượng nhưng không đột pháBáo Mỹ đánh giá Toyota Camry 2025: Ấn tượng nhưng không đột phá

Những người dùng chờ đón một không gian nội thất đột phá trên Toyota Camry 2025 sẽ phải chờ tới thế hệ kế tiếp.

Xem thêm: mth.73141315170213202-yan-eht-uhn-oaht-eht-nab-oc-es-iom-iod-yrmac-atoyot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Toyota Camry đời mới sẽ có bản thể thao như thế này?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools