Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại một số trung tâm thương mại như Vạn Hạnh Mall (quận 10), Takashimaya, Diamond Plaza (quận 1)… tối cuối tuần (10-12), lượng khách đổ về mua sắm, vui chơi, chụp hình, tận hưởng không khí mùa lễ hội cuối năm đông đúc, sôi động.
Nhiều chủ kinh doanh chia sẻ họ kỳ vọng việc trung tâm thương mại trang hoàng Giáng sinh sẽ giúp doanh thu tăng mạnh nhờ lượt khách khủng đổ về dịp cuối tuần.
Không chỉ tung khuyến mãi giảm sâu, nhiều thương hiệu cũng trang trí thêm sắc xanh - đỏ - hồng, cây thông Noel xinh xắn hút khách.
Liên tục tạo dáng cho bạn thân chụp hình trước Diamond Plaza (quận 1), Mai Anh (24 tuổi, ngụ quận 5) vui vẻ chia sẻ: "Cuối tuần nên bọn mình quyết định vừa lượn trung tâm thương mại chơi tranh thủ làm bộ hình Giáng sinh sớm".
Anh cho biết cô và bạn thân đã lên lịch đi chơi từ đầu tuần, sau khi chụp hình xong cô sẽ ghé Vincom Đồng Khởi (quận 1) xem phim, ăn uống và tìm mua quà Giáng sinh cho những người thân yêu.
Trong khi đó, Hà My (25 tuổi, ngụ Gò Vấp) cho hay cô và bạn dự định đi chụp hình Giáng sinh nhưng không ngờ các trung tâm thương mại trang trí đẹp, hoành tráng đều đông khách ngoài sức tưởng tượng.
"Mình căn góc hoài vẫn dính người nên đành thôi, chắc phải quay lại vào ngày trong tuần mong rằng sẽ thưa khách hơn", My nói.
Hủy kế hoạch chụp hình, Hà My quyết định chuyển sang ngắm đồ giảm giá. “Mình theo dõi trên Facebook thấy nhiều thương hiệu thời trang ở Vincom giảm sâu dịp này nên tính ghé xem có thể mua gì được không”, My nói.
Dinh Lãnh sự Pháp đã mở cửa đón một lượng lớn người dân vào tham dự Hội chợ Giáng sinh châu Âu đầu tiên tại TP.HCM.