vĐồng tin tức tài chính 365

Du lịch TPHCM ngày càng chú trọng chất hơn lượng

2023-12-11 10:47

Rạng sáng 10/12, hơn 15.000 vận động viên đến từ 91 quốc gia đã tham dự giải marathon quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ sáu. Đây là một trong nhiều hoạt động của Tuần lễ du lịch TPHCM lần thứ ba, năm 2023, diễn ra từ ngày 4 - 10/12 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”.
 Các vận động viên dự giải chạy qua nhiều cung đường có các địa danh nổi tiếng của TPHCM như dinh Thống Nhất, nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TPHCM, trụ sở HĐND và UBND TPHCM... Đây là cách để ngành du lịch TPHCM quảng bá các điểm đến của TPHCM đến du khách trong và ngoài nước thông qua hoạt động thể thao. 

Du khách trải nghiệm tour du lịch đêm ở quận 1, bao gồm tham quan khách sạn cổ Continental, mua sắm tại chợ Bến Thành, xem À ố show, ăn uống, massage chân
Du khách trải nghiệm tour du lịch đêm ở quận 1, bao gồm tham quan khách sạn cổ Continental, mua sắm tại chợ Bến Thành, xem À ố show, ăn uống, massage chân

Ít ngày trước đó, nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế - trong đó có các thí sinh dự thi chung kết Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) năm 2023 - đã có trải nghiệm trồng và tặng cây xanh, tặng túi bảo vệ môi trường cho người dân các quận 5, 6, 10, huyện Cần Giờ; tham quan Bảo tàng Y học cổ truyền Việt Nam (FITO Museum) ở quận 10; tìm hiểu về thực dưỡng, khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn, đi bộ xuyên rừng tràm… 

Trong Tuần lễ du lịch TPHCM, Sở Du lịch TPHCM cũng phối hợp với UBND quận 1 và Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour ra mắt tour “Quận 1 - sắc màu đêm”.  Du khách tham quan khách sạn cổ Continental Sài Gòn, chợ Bến Thành, xem biểu diễn À ố show tại Nhà hát TPHCM, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm massage chân thư giãn với giá tour khoảng 1,6 triệu đồng/khách. Sở cũng phối hợp với UBND quận 7 ra mắt tour du lịch đường thủy “Khám phá đô thị mới bên dòng kênh xanh”.

Sở Du lịch TPHCM cũng giới thiệu 17 sản phẩm du lịch đường thủy, trong đó có 10 tuyến mới. Đáng chú ý, có 4 tuyến xuất phát từ TPHCM đi đến tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, đi ngang sân golf để quảng bá và khai thác du lịch golf.

Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt - cho hay, trong Tuần lễ du lịch TPHCM, công ty đón được 6.000 khách. Một số tour của công ty nhận được phản hồi rất tích cực từ du khách. Sau tour đưa các thí sinh dự chung kết Miss Earth 2023 tham quan, khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn, trồng cây xanh, công ty có ý định sẽ đầu tư dài hơi cho tour này để thu hút khách.

Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour - cho hay, sau khi tổ chức tour “Quận 1 - sắc màu đêm”, ông hy vọng Sở Du lịch TPHCM sẽ đặc biệt quan tâm, tạo cơ chế riêng cho sản phẩm du lịch đêm và thúc đẩy kinh tế đêm phát triển.

Theo đại diện các doanh nghiệp du lịch, sau khi Tuần lễ du lịch TPHCM kết thúc, Sở Du lịch TPHCM cần tiếp tục quảng bá các hoạt động du lịch nhiều hơn nữa, bổ sung cẩm nang các sản phẩm du lịch (bao gồm danh mục doanh nghiệp, tour, địa điểm lưu trú) bên cạnh các cẩm nang đã có (như TPHCM 100 điều thú vị, cẩm nang về du lịch y tế, du lịch đường sông) và đưa vào chương trình quảng bá du lịch. 

Chiều 10/12, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay, sở chưa có sơ kết về Tuần lễ du lịch TPHCM nhưng khẳng định, sự kiện này đã thu hút được nhiều du khách. Từ nay đến cuối năm, sở sẽ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức thêm nhiều sự kiện nhằm thu hút du khách đến TPHCM. Sau Lễ hội sông nước TPHCM (diễn ra từ ngày 4 - 6/8/2023), sở nhận thấy, sông Sài Gòn có nhiều tiềm năng để tổ chức các hoạt động du lịch kết hợp các môn thể thao dưới nước. Do đó, sở đang nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm du lịch thể thao dựa vào sông Sài Gòn. 

Ông Lê Trương Hiền Hòa cho hay, theo chủ trương của UBND TPHCM, thời gian tới, sở sẽ không đặt nặng số lượng du khách đến TPHCM mà tập trung nhiều hơn vào nguồn thu. Trong năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến TPHCM chỉ bằng khoảng 65% năm 2019 nhưng tổng doanh thu du lịch lại đạt khoảng 160.000 tỉ đồng, vượt 25% so với năm 2019. “Trong năm 2024, Sở Du lịch TPHCM sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch và tăng cường quảng bá ở các thị trường trọng điểm, đồng thời khai thác thêm các thị trường mới để đa dạng hóa nguồn khách quốc tế đến TPHCM” - ông nói. 

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.8647051a-gnoul-noh-tahc-gnort-uhc-gnac-yagn-mchpt-hcil-ud/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Du lịch TPHCM ngày càng chú trọng chất hơn lượng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools