vĐồng tin tức tài chính 365

Hòa Bình đẩy mạnh vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

2023-12-12 18:46

Với vai trò là lực lượng chủ công, nòng cốt, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH toàn tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, chủ động nắm tình hình, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác vận động, thu hồi VK, VLN và CCHT với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng địa bàn, đối tượng. 

Kết quả từ đầu năm đến nay, qua công tác tuyên truyền vận động, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH toàn tỉnh đã thu nhận 260 súng các loại; hàng chục lựu đạn, bom mìn và gần 9.000 viên đạn các loại, hàng trăm công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ, linh kiện chế tạo súng... Phát hiện, xử lý 47 vụ việc, 80 đối tượng vi phạm về VK, VLN và CCHT.

Hòa Bình đẩy mạnh vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
Hòa Bình đẩy mạnh vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.


Để có được những kết quả trên, lực lượng Công an đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến từng bản, làng, thôn, xóm, từng hộ gia đình về những nguy cơ tiềm ẩn của VK, VLN trái phép. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các đối tượng cố tình sử dụng súng tự chế trái phép.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH toàn tỉnh tiếp tục làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân giao nộp VK, VLN và CCHT. Phối hợp Công an cấp xã thực hiện tốt phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm của mỗi người dân. 

Tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở, người có uy tín, thành lập các tổ công tác vận động, thu hồi VK, VLN, CCHT; vận động quần chúng nhân dân tố giác các hành vi buôn bán, sản xuất, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT của các đối tượng để đấu tranh ngăn chặn. Kịp thời đề xuất biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả trong công tác này./.

 

Xem thêm: 87173=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hòa Bình đẩy mạnh vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools