vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam tiếp tục là điểm đến của FDI

2023-12-13 03:36

Mảnh đất 9 ha là dự án đầu tư các sản phẩm an toàn ô tô như: túi khí/dây an toàn với giá trị 154 triệu USD của một doanh nghiệp đến từ Thụy Điển.

"Sau khi đã xem xét nhiều nơi, chúng tôi đã chọn Quảng Ninh vì chi phí hậu cần và sự sẵn sàng về nhân lực, địa điểm , hạ tầng giao thông hoàn thiện", bà Darawan Plaendee, Phó Tổng Giám đốc Công ty Autoliv Việt Nam, cho biết.

Quảng Ninh cũng là tỉnh dẫn đầu trong thu hút FDI thời gian qua, vốn FDI gấp hơn 3 lần kế hoạch năm đề ra, đạt hơn 3,1 tỷ USD. Có được điều đó là do quỹ đất sẵn sàng và kế hoạch thu hút đầu tư rõ ràng của địa phương.

"Chúng tôi đã triển khai các bước, thực hiện quy hoạch rõ ràng, bài bản. Tỉnh có 23 khu công nghiệp. Tỉnh đã thúc đẩy để tháo gỡ vấn đề khó khăn liên quan đến các nhà đầu tư", ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, chia sẻ.

Việt Nam tiếp tục là điểm đến của FDI - Ảnh 1.

Ngày càng nhiều chuỗi sản xuất toàn cầu lựa chọn Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất lớn. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Điểm đáng chú ý, cơ cấu dòng vốn FDI vẫn nghiêng về sản xuất khi có đến 87% tổng vốn đăng ký mới thuộc lĩnh vực chế biến chế tạo. Ngày càng nhiều chuỗi sản xuất toàn cầu lựa chọn Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất lớn là tín hiệu rất tích cực.

"Kết quả của việc chúng ta đầu tư cơ sở hạ tầng, cũng như cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện hệ thống luật pháp, chính sách đã phát huy tác dụng nhất định. Điều này tăng sức hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam trong mắt nhà đầu tư nước ngoài", TS. Phan Hữu Thắng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Viện Nghiên cứu đầu tư quốc tế, nhận định.

Không chỉ vốn đăng ký tăng cao, vốn thực hiện của các dự án FDI đạt 20,25 tỷ USD, cao nhất trong giai đoạn 2018 - 2023. Điều này khẳng định niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài đối với nền kinh tế, môi trường đầu tư của Việt Nam trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động như hiện nay.

Thêm hơn 3 tỷ USD vốn FDI 'rót' vào TP Hồ Chí MinhThêm hơn 3 tỷ USD vốn FDI "rót" vào TP Hồ Chí Minh

VTV.vn - Về quốc gia đầu tư, Singapore là quốc gia dẫn đầu về dự án cấp phép mới tại TP Hồ Chí Minh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.54085820221213202-idf-auc-ned-meid-al-cut-peit-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam tiếp tục là điểm đến của FDI”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools