vĐồng tin tức tài chính 365

Cuối năm, gửi tiết kiệm ngân hàng nào lãi suất cao nhất?

2023-12-13 08:09

Theo khảo sát của VnExpress với 35 ngân hàng tới 12/12, lãi suất niêm yết cao nhất cho khoản tiền gửi dưới 1 tỷ, gửi kỳ hạn không quá một năm, hiện giảm về còn 5,8%.

Tháng trước, vẫn còn một vài đơn vị sẵn sàng trả lãi suất từ 6% trở lên cho khoản tiền gửi 12 tháng. Còn hiện tại, người gửi tiền muốn hưởng mức lãi suất 6% một năm phải gửi kỳ hạn dài hơn, từ 15 tháng hoặc thậm chí 24 tháng trở lên. Có hơn 10 nhà băng trả lãi suất 6-6,3% cho khoản tiền gửi kỳ hạn dài trên 15 tháng, thậm chí 24 tháng, gồm HDBank, MB, SHB, MSB, VietBank, NCB, Kienlongbank, OCB, VietABank, NamABank, NCB, BaoVietBank, TPBank, PVComBank.

Trong bối cảnh "thừa tiền" là điểm chung của giới ngân hàng khi cho vay ảm đạm, lãi suất huy động của các nhà băng tư nhân cũng không còn chênh lệch đáng kể so với nhóm có vốn nhà nước. Thậm chí, lãi suất tiết kiệm tại một số ngân hàng tư nhân như ABBank, ACB, Techcombank, Sacombank, MB, VIB, VPBank còn về thấp hơn hoặc ngang ngửa nhóm "Big 4" quốc doanh.

So với cùng thời điểm năm ngoái, lãi suất tiết kiệm tại nhóm nhà băng có vốn nhà nước gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank đã giảm từ 2% đến 3%. Còn tại một số ngân hàng tư nhân, lãi suất thậm chí giảm lên tới 4-5% so với cuối năm ngoái.

Dưới đây là mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng sắp xếp từ cao tới thấp được niêm yết chính thức (cho khoản tiền dưới 1 tỷ đồng), không tính thỏa thuận thực tế của ngân hàng với khách quen, VIP, gửi tiền giá trị lớn.

Quỳnh Trang

Xem thêm: lmth.8647864-tahn-oac-taus-ial-oan-gnah-nagn-meik-teit-iug-man-iouc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuối năm, gửi tiết kiệm ngân hàng nào lãi suất cao nhất?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools