vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 13/12] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 40: Điện "Tám"

2023-12-13 09:39

Thị trường tiếp tục ở trong thế giằng co sau phiên giao dịch tăng điểm mạnh tuần trước. Điểm tích cực là dòng tiền không mạnh nhưng thị trường có được độ phân hóa cân bằng, cho thấy bên bán cũng không dứt khoát. Hiệu quả của lực mua nâng giá tuy chưa thúc đẩy xu hướng phục hồi rõ nét hơn, nhưng việc giá cổ phiếu cải thiện trên diện rộng.

Nếu trong phiên đầu tuần, VNH và VIC là hai mã cổ phiếu đã nâng đỡ VN-Index thì "hào quang" trong ngày thứ Ba thuộc về Nhóm vật liệu xây dựng. Nhóm này thiên về phía tăng với sự thúc đẩy từ HPG. HPG tăng 1,6% với thanh khoản dẫn đầu thị trường. Khối ngoại mua ròng mã này trong phiên. BID, HPG, FPT là những cổ phiếu trụ cột phiên hôm nay. Đây là ba mã cổ phiếu kéo tăng chỉ số VN-Index vượt trội so với các mã khác.

Khối ngoại đã bán ròng hơn 10 phiên liên tiếp. Thời gian qua, Việt Nam cũng liên tiếp đón nhiều đoàn doanh nghiệp, hiệp hội lớn trên thế giới, mang lại những kỳ vọng về sự phát triển kinh tế thông qua các dự án hợp tác. Có thể kể tới chuyến thăm của ông Jensen Huang - Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA mới đây với lời hứa biến Việt Nam trở thành "quê hương thứ hai".

[11h20 ngày 13/12] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 40: Điện Tám - Ảnh 1.

Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với nhiều nội dung quan trọng, xác định một khối lượng lớn danh mục và quy mô công suất các dự án nguồn điện, lưới điện, cần một nguồn vốn đầu tư cao kỷ lục, đồng thời có nội dung chuyển dịch cơ cấu năng lượng mạnh mẽ. Nhiệm vụ chính yếu của Quy hoạch điện VIII là: Đảm bảo cấp điện tin cậy ổn định cho phát triển kinh tế, xã hội và phát triển mạnh các nguồn năng lượng tái tạo nhằm hướng tới phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 vào năm 2050. Quy hoạch điện VIII có tầm nhìn tới năm 2050 là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội nước ta trong thập kỷ này. Các lĩnh vực trong ngành điện nói chung và các ngành liên quan sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Việt Nam đang hướng tới mục tiêu thay thế điện than bằng nguồn điện "xanh" theo Quy hoạch điện VIII. Nhưng để nối mạch cho nguồn năng lượng mới, những nút thắt nào cần được cởi trói? Cùng "tám" về Điện VIII, hiểu về triển vọng và thách thức trong đầu tư cổ phiếu ngành năng lượng trong Bí mật đồng tiền mùa 2 - số 40 cùng Host Dương Ngọc Trinh - người gắn liền 15 năm với các bản tin Tài chính Kinh doanh; Mr. X30 Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển, Công ty CP Chứng khoán SSI và BTV Hoàng Nam - Chuyên trách Chứng khoán bản tin Tài chính Kinh doanh

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" mùa 2 - số 40 với chủ đề: Điện "Tám" phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (13/12) trên các nền tảng:

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Youtube VTV Money: https://www.youtube.com/@VTVMoney

Fanpage VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.11480558031213202-mat-neid-04-os-2-aum-neit-gnod-tam-ib-21-31-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 13/12] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 40: Điện "Tám"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools