vĐồng tin tức tài chính 365

Tôi đã đặt chân đến Trường Sa

2023-12-13 10:02
Vũ Thị Ngọc thực hiện được khát vọng lớn lao là một lần được đặt chân đến Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc - Ảnh: V.N

Vũ Thị Ngọc thực hiện được khát vọng lớn lao là một lần được đặt chân đến Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc - Ảnh: V.N

Thời sinh viên tươi đẹp, cô sinh viên gen Z đã thực hiện được ước mơ được đặt chân đến Trường Sa máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

Năm 2023, Vũ Thị Ngọc (21 tuổi, sinh viên Học viện Tài chính) là một trong 200 sinh viên tiêu biểu được lựa chọn tham gia chuyến hành trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc năm 2023 đến với quần đảo Trường Sa.

Mang trong mình khát vọng lớn lao

Cô sinh viên gen Z gây ấn tượng khi xuất hiện trong MV ca khúc chính thức của Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI - Ảnh: V.N

Cô sinh viên gen Z gây ấn tượng khi xuất hiện trong MV ca khúc chính thức của Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI - Ảnh: V.N

"Tôi mơ ước một lần trong đời được đặt chân đến quần đảo Trường Sa, nhưng không nghĩ rằng, ước mơ ấy lại được thực hiện sớm đến vậy" - Ngọc xúc động nhớ lại giây phút đầy tự hào.

Hành trình lênh đênh trên biển đến thăm các điểm đảo, thềm lục địa, nhà giàn của Tổ quốc trong thời tiết khắc nghiệt càng giúp Ngọc và 200 đại biểu cảm nhận rõ hơn về sự khó khăn, vất vả và ý chí kiên cường của các cán bộ, chiến sĩ và người dân trên quần đảo Trường Sa.

Ở đó, Ngọc được gặp những người chiến sĩ với làn da rám nắng với ánh mắt đầy ý chí kiên cường, nụ cười rạng rỡ trên môi. Cô bày tỏ lòng khâm phục và biết ơn các chú, các anh đang ngày đêm kiên cường canh giữ biển trời giữa nơi đảo xa.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ tổ chức từ ngày 18-12 đến ngày 20-12 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị (thủ đô Hà Nội).

Đại hội sẽ có sự tham gia của gần 700 đại biểu đến từ 30 Hội Sinh viên Việt Nam các tỉnh, thành phố, 39 Hội Sinh viên Việt Nam các trường trực thuộc trung ương và 13 Hội Sinh viên Việt Nam tại nước ngoài.

Trên chuyến hành trình, điều khiến cô ấn tượng nhất là lời ca, tiếng hát được cất lên nơi đảo xa. Tinh thần, sức trẻ của lớp lớp sinh viên như hòa quyện với tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào giữa muôn trùng khơi.

"Tôi càng ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm, vai trò của mình trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, thay đổi cách sống để sống có trách nhiệm hơn, có bản lĩnh hơn và có khát vọng cháy bỏng hơn" - Ngọc bộc bạch.

Nuôi dưỡng khát vọng cống hiến

Trước đó vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc từng nghĩ đến việc dừng bước trước cánh cổng đại học. Nhưng nhờ nỗ lực đạt được học bổng, cô được tiếp thêm động lực để tự tin bước đến giảng đường, chinh phục ước mơ lớn lao hơn.

Ở môi trường mới, Ngọc năng nổ tham gia công tác Hội Sinh viên ở Học viện Tài chính (Hà Nội). Cô nàng chia sẻ, từ lứa tuổi học sinh đến thời sinh viên luôn yêu thích các hoạt động, phong trào Đoàn.

Được góp sức nhỏ bé của mình vào công tác chung của Hội Sinh viên càng khơi dậy trong cô sinh viên niềm đam mê, nhiệt huyết, nuôi dưỡng khát vọng cống hiến.

 Vũ Thị Ngọc hiện là phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội - Ảnh: V.N

Vũ Thị Ngọc hiện là phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội - Ảnh: V.N

"Tôi yêu khoảng trời sinh viên đại học, vì tôi được gặp những người thầy trên giảng đường, những người bạn và đặc biệt là những người anh em trong "gia đình Hội Sinh viên". Môi trường Hội giúp tôi trưởng thành hơn, nỗ lực hơn từng ngày" - Ngọc nói.

Mới đây, Vũ Thị Ngọc là một trong 5 sinh viên vinh dự góp mặt trong MV ca khúc chính thức của Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, đại diện cho hàng triệu sinh viên Việt Nam trong quá trình học tập, rèn luyện gắn với phong trào "Sinh viên 5 tốt".

"Xuất hiện trong MV, tôi đại diện cho tiêu chí "Đạo đức tốt", là một trong năm tiêu chí xét danh hiệu "Sinh viên 5 tốt". Niềm vinh dự và tự hào được nhân lên, tôi cũng nhận thấy được sứ mệnh và trách nhiệm ca cả của bản thân, là động lực lớn để lan tỏa lối sống tích cực trong sinh viên Việt Nam" - Ngọc bày tỏ.

Tôi đã đặt chân đến Trường Sa- Ảnh 4.

VŨ THỊ NGỌC - phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội

Khi ai đó hỏi tôi tương lai muốn trở thành người như thế nào? Tôi không ngần ngại mà trả lời: Tôi muốn trở thành người tốt, tốt với chính bản thân, tốt với người thân yêu, tốt với xã hội. Dù ở bất cứ đâu, tôi đều muốn cống hiến, trở thành người có ích cho xã hội

Hiến kế cho Hội

"Tôi mong rằng Đại hội sẽ đưa ra những phương hướng, giải pháp phát triển sinh viên phù hợp với đặc điểm, tính chất của thế hệ gen Z hiện nay.

Tôi tin rằng Hội Sinh viên Việt Nam sẽ càng phát huy được vai trò của người bạn đồng hành, đáng tin cậy của sinh viên. Đây cũng là nơi để người trẻ được hoàn thiện bản thân, để trải nghiệm, để sẻ chia, để sinh viên được sống đúng với lứa tuổi, thoả sáng tạo với bản sắc riêng và sống là chính mình".

Vũ Thị Ngọc, 21 tuổi, quê Thanh Hóa, là sinh viên năm 4, chuyên ngành Kiểm toán, Học viện Tài chính.

Hiện nay là ủy viên Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Học viện Tài chính.

Infographic: Dấu ấn 10 kỳ Đại hội Hội Sinh viên Việt NamInfographic: Dấu ấn 10 kỳ Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam

Phát huy truyền thống 73 năm hình thành và phát triển, Hội Sinh viên Việt Nam trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã phấn đấu, vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Xem thêm: mth.42295153221213202-as-gnourt-ned-nahc-tad-ad-iot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tôi đã đặt chân đến Trường Sa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools