vĐồng tin tức tài chính 365

13 năm vô vọng tìm người phụ nữ bị giấu hài cốt trong bể nước

2023-12-13 16:58

Gia đình chị Thanh sống ở thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Năm 2006, khi 18 tuổi, chị Thanh lập gia đình với anh Tiến ở cùng làng và mở cửa hàng bán gas.

Trưa 3/12/2010, chị Thanh gửi con trai hơn 2 tuổi cho hàng xóm trông giúp để đi giao bình gas. Thời điểm đó, anh Tiến đang theo xe hàng đường dài vào miền Nam.

Bể chứa nước thải, nơi tìm thấy hài cốt chị Thanh. Ảnh: Lê Tân

Bể chứa nước thải, nơi tìm thấy hài cốt chị Thanh. Ảnh: Lê Tân

Tối muộn cùng ngày, hàng xóm không thấy Thanh về nên báo cho mẹ chồng chị là bà Được. "Tôi không liên lạc được với Thanh. Lo con bị tai nạn, tôi nhờ loa phát thanh xã loan tin tìm kiếm cũng không có tin tức gì", bà Được nhớ lại.

Sáng hôm sau, cách chừng 500 m, người trông khu đầm rộng 32 mẫu ở gần sông Kinh Thầy tháo nước để đánh bắt thủy sản đã phát hiện xe máy của Thanh ở sát miệng cống.

Người thân cùng chính quyền lập tức tổ chức tìm kiếm chị Thanh. "Hôm đó trời rét buốt. Chúng tôi thay nhau uống mắm lao xuống nước mò tìm. Nửa ngày quần nát đầm nước nhưng không thấy thêm dấu vết gì", ông Phan Văn Đạt, bác chồng chị Thanh nhớ lại.

Song song với sự điều tra của công an, gia đình chị Thanh mở rộng tìm kiếm ra cả sông Kinh Thầy, các hang núi, nghĩa địa trong vùng. Gia đình còn tìm đến một số biện pháp tâm linh để mong tìm thấy manh mối về chị Thanh.

Thời gian qua đi, việc tìm kiếm dần đi vào ngõ cụt. Lúc này, trong xã xuất hiện một số tin đồn ác ý "chị Thanh bỏ nhà đi Trung Quốc hoặc theo người khác" khiến gia đình càng thêm đau xót. "Vì tìm không thấy đâu nên chúng tôi vẫn hy vọng Thanh còn sống và sẽ về nhà vào một ngày nào đó", mẹ chồng chị Thanh cho hay.

Hy vọng của bà Được bị dập tắt sau 13 năm khi chiều 6/12 trong lúc tìm chó mất tích, ông Nguyễn Văn Quỳ bất ngờ phát hiện một bộ hài cốt không còn nguyên vẹn ở bể chứa nước thải trong vườn nhà.

Kết quả giám định ADN cho thấy đó là thi thể chị Thanh. Cơ quan chức năng nghi ngờ hung thủ sau khi sát hại chị Thanh đã giấu xác trong bể nước thải để phi tang. Nhiều khả năng đây là người thông thuộc địa bàn ở khu vực.

Khu vực tìm thấy xe máy chị Thanh cách đây 13 năm. Ảnh: Lê Tân

Khu vực tìm thấy xe máy chị Thanh cách đây 13 năm. Ảnh: Lê Tân

Nhà ông Quỳ cách nhà chị Thanh khoảng 300 m, sát chân núi đá vôi. Theo chính quyền địa phương, thời điểm chị Thanh mất tích, vợ chồng ông Quỳ đang phải chấp hành án tù vì khai thác đá trái phép và sản xuất vật liệu nổ. Ngôi nhà gần như bỏ không. Bể nước nằm ở sau khu công trình phụ (nhà tắm, nhà vệ sinh).

Công an Hải Phòng đang tiến hành các thủ tục để bàn giao hài cốt chị Thanh về cho gia đình, cũng như làm rõ sự việc.

Lê Tân

Xem thêm: lmth.2008864-coun-eb-gnort-toc-iah-uaig-ib-un-uhp-iougn-mit-gnov-ov-man-31/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“13 năm vô vọng tìm người phụ nữ bị giấu hài cốt trong bể nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools