Ferrari, từ xưa tới nay, nổi tiếng là thương hiệu rắn tay nhất trong việc bảo vệ hình ảnh thương hiệu và bản quyền thương hiệu của mình. Hãng sẵn sàng gây chiến với bất kỳ ai, kể cả là khách hàng, nếu phát hiện họ gây tổn hại tới những yếu tố trên.
Việc Ferrari kiện khách hàng của mình xảy ra thường xuyên như cơm bữa. Nhiều người độ xe mô phỏng lại các dòng sản phẩm của Ferrari cũng bị hãng đưa ra tòa không thương tiếc.
Để bảo vệ nghiêm ngặt hơn nữa hình ảnh thương hiệu, Ferrari vào giữa tháng 12-2023 đã công bố chương trình mới. Có tên Ferrari Anti-Counterfeiting Reward (tạm dịch Thưởng chống làm giả Ferrari), chương trình này sẽ nhờ tới sự trợ giúp của mọi người trên toàn thế giới.
Cụ thể, nếu phát hiện dịch vụ hay dòng sản phẩm nào vi phạm bản quyền của Ferrari, bất cứ ai cũng có thể liên hệ với hãng để báo cáo lại. Họ chỉ cần vào mục “Reward Anticounterfeiting” trên trang chủ Ferrari và gửi thông tin xoay quanh vấn đề trên.
Một số ví dụ hãng đưa ra bao gồm tên công ty, tên sản phẩm vi phạm, hình ảnh sản phẩm vi phạm và địa điểm.
Ferrari sau đó sẽ điều tra độc lập. Nếu họ phát hiện sự việc là chính xác, người báo cáo sẽ được nhận quà hãng gửi tới. Thương hiệu Ý không nói rõ phần quà này là gì, chỉ cho biết “giá trị và bản chất món quà này do hãng toàn quyền quyết định”.
Khả năng rất cao món đồ trên là một món linh phụ kiện hoặc vật phẩm riêng có trong cửa hàng Ferrari (như quần áo, mũ, đồ lưu niệm...). Sở dĩ như vậy là bởi thông báo của Ferrari có nhắc tới việc “khi hàng còn”.
Ferrari muốn bảo vệ triệt để hình ảnh thương hiệu của mình nên kiên quyết kiện bằng được những ai làm ảnh hưởng.