vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ nhà bị bắt sau vụ sập mái bêtông 3 người chết

2023-12-14 06:03

Chiều 13/12, ông Đoàn bị Công an huyện Thái Thụy bắt tạm giam về hành vi Vi phạm quy định trong xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 298 Bộ luật Hình sự, sau một ngày xảy ra tai nạn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, tháng 11, ông Đoàn thuê mặt bằng đất tại khu Đồng Miễu thuộc thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, để xây dựng công trình nhà ở và được UBND huyện Thái Thụy cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, ông này đã tự ý thay đổi thiết kế và thi công công trình không đúng với giấy phép được cấp.

Quá trình xây dựng ông này không thuê đơn vị giám sát kỹ thuật, giám sát an toàn độc lập mà tự mình trực tiếp chỉ đạo thi công.

Khoảng 15h hôm qua, khi thợ đang đổ mái tầng một rộng khoảng 50 m2 thì toàn bộ bêtông tươi cùng khung giàn sụp xuống đè nhóm thợ xây. Các nạn nhân tử vong đều quê Thái Thụy gồm ông Vũ Đình Thụy, 49 tuổi; ông Đào Văn Nhất, 63 tuổi và bà Nguyễn Thị Ca. Trong đó, ông Thụy bị mắc kẹt đến 21h30 mới được đưa ra ngoài, còn bà Ca chết trên đường đến bệnh viện.

Ngôi nhà bị sập khiến ba người tử vong. Ảnh: Xuân Hoa

Ngôi nhà bị sập khiến ba người tử vong. Ảnh: Xuân Hoa

Là một trong năm người may mắn thoát chết, ông Nguyễn Văn Phục (đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thái Thụy) cho biết, quá trình đổ mái diễn ra từ 13h30 chiều, khoảng 2 tiếng sau thì hoàn tất. Thời điểm đó trên mái nhà chỉ còn khoảng 5 người. "Khi công việc gần hoàn thành thì mái nhà sập xuống. Mọi thứ diễn ra chỉ trong tích tắc, không khác gì động đất. Tôi bị kẹt vào khung thép và được hai người khác lôi ra", ông Phục kể.

Những người trên mái như ông Phục may mắn chỉ bị thương, 3 đồng nghiệp của ông tử vong do đang làm việc phía dưới, bị khối bêtông vùi lấp.

Ngôi nhà sập mái được xây dựng một tầng, kết cấu khung thép, với phần tường chịu lực được xây bằng gạch dày khoảng 20 cm. Phần mái được gia cố bằng khung thép và một lớp lưới mắt cáo được dùng để lót bên dưới trước khi đổ bêtông lên trên. "Trước khi đổ mái, người thiết kế nói mái nhà có thể chịu tải được khoảng 200 tấn, trong khi bêtông đổ lên không quá nhiều nên không ai nghĩ sẽ đổ sập dễ dàng như vậy", ông Phục chia sẻ.

Lãnh đạo UBND huyện Thái Thụy đã yêu cầu phòng Kinh tế - Hạ tầng, thị trấn Diêm Điền họp kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Lê Tân - Việt An

Xem thêm: lmth.2948864-tehc-iougn-3-gnoteb-iam-pas-uv-uas-tab-ib-ahn-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ nhà bị bắt sau vụ sập mái bêtông 3 người chết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools