Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đề nghị các nhà thầu sửa chữa hoàn trả 36 đoạn tuyến đường dân sinh còn lại bị hư hỏng, do phục vụ vận chuyển vật liệu làm các đoạn cao tốc trên.
Tại các nút giao liên thông, địa phương đề nghị sớm đấu nối nguồn điện vào hệ thống chiếu sáng. Đồng thời, các nhà thầu phải hoàn thiện mặt đường tại các tuyến đường nhánh, bổ sung tên các địa danh vào biển chỉ dẫn.
Địa phương cũng đề nghị các ban quản lý, nhà thầu phải đẩy nhanh hoàn thiện các hạng mục còn lại như cầu vượt ngang, hầm chui, đường gom, rãnh thoát nước dọc, gia cố mái ta luy dương, cắt cỏ hai bên tuyến…
Các đơn vị quản lý đường bộ cao tốc phải tăng cường bố trí lực lượng tại các nút giao để điều tiết, ngăn chặn những trường hợp không được đi vào cao tốc.
Các đơn vị trên phải thường xuyên kiểm tra, đặc biệt là khung giờ từ 22h đến 6h sáng hôm sau để xử lý những chiếc xe dừng đỗ hoặc bị sự cố giữa đường.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Quốc Huy, giám đốc điều hành dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cho biết đã yêu cầu các nhà thầu phải hoàn tất các hạng mục còn lại của dự án trước ngày 31-12.
"Không chỉ các hạng mục trên dự án, mà những tuyến đường dân sinh bị hư hỏng cũng phải hoàn thành sửa chữa để hoàn trả cho địa phương trước ngày 31-12. Vừa qua các nhà thầu gói 2 không còn năng lực thi công, ban phải ký hợp đồng với đơn vị khác để sửa chữa và có chế tài sau này", ông Huy cho biết.
Một đại diện của Ban điều hành dự án Phan Thiết - Dầu Giây cũng cho biết đã chỉ đạo các nhà thầu phải hoàn tất thi công các hạng mục trước ngày 31-12 để chuẩn bị thủ tục nghiệm thu, bàn giao cho các đơn vị quản lý nhà nước về đường cao tốc.
Trước việc thiết kế cầu vượt cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh ảnh hưởng đến dân sinh, tỉnh Quảng Trị đề nghị thay thế bằng hầm chui dân sinh, bổ sung tuyến đường mới.