vĐồng tin tức tài chính 365

Novaland tái cấu trúc gói trái phiếu 300 triệu USD do áp lực tài chính

2023-12-15 16:09

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) vừa có thông báo liên quan đến việc tái cấu trúc gói trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD.

Cụ thể, đây là lô trái phiếu được Novaland phát hành vào năm 2021, là trái phiếu chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo, kỳ hạn 5 năm, được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX-ST).

Lô trái phiếu này được phát hành nhằm bổ sung nguồn vốn cho hoạt động đầu tư, kinh doanh và các hoạt động khác của nhóm doanh nghiệp. Gói trái phiếu có lãi suất 5,25% và đáo hạn năm 2026.

Tại thông báo mới nhất, Novaland cho biết vì tình hình khó khăn của thị trường bất động sản cũng như áp lực tài chính khiến công ty đã không thể thanh toán một số kỳ trả lãi của lô trái phiếu này dẫn đến sự kiện vi phạm theo điều khoản trái phiếu.

Do đó, công ty và các trái chủ nắm giữ 74,48% lô trái phiếu trên đã thảo luận và đạt được một thỏa thuận mới về lô trái phiếu trên. Theo đó, Novaland đã thoả thuận các khoản lãi phát sinh trước 31/12/2024, công ty sẽ được thanh toán chậm và thời điểm thanh toán là ngày đáo hạn trái phiếu năm 2026 hoặc đợt mua lại trước hạn trong tương lai.

Bên cạnh đó, giá trị mua lại được tính bằng 115% tiền gốc ban đầu (đã trừ đi phần chuyển đổi thành cổ phiếu) cộng lãi trả chậm và lãi phát sinh. Trong đó, lãi trả chậm sẽ được tính 5,25% một năm như vốn gốc.

Hồ sơ doanh nghiệp - Novaland tái cấu trúc gói trái phiếu 300 triệu USD do áp lực tài chính

Novaland xin tái cấu trúc trái phiếu do khó khăn thị trường và áp lực tài chính.

Cùng với đó, các trái chủ cũng đã đồng thuận cam kết không yêu cầu Novaland thanh toán ngay lãi và gốc trong thời gian tới. Đồng thời, họ sẽ không bán, chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ trái phiếu cho bên thứ ba, trừ khi bên mua cũng đồng ý với thỏa thuận mới.

Trong thời gian tới, nếu thực hiện chuyển đổi, giá chuyển đổi ban đầu mà Novaland đề xuất là 40.000 đồng/cổ phiếu, mỗi nhà đầu tư sẽ có 3 lần chuyển đổi với mức giá chuyển đổi giảm dần. Novaland cũng đặt ra lịch trình chuyển đổi thành cổ phiếu với bốn đợt.

“Giao dịch trái phiếu chuyển đổi sẽ giảm áp lực cho công ty trong bối cảnh khó khăn chung cũng như các vướng mắc pháp lý đã gây nên nhiều thách thức cho thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính của công ty trong thời gian qua nói riêng.

Giao dịch trái phiếu chuyển đổi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để công ty ổn định, sớm hồi phục và giúp tối đa hoá giá trị cho các bên liên quan”, Novaland chia sẻ.

Liên quan đến lô trái phiếu này, trước đó Novaland đã phát ra thông báo: "Trong giai đoạn này, Novaland cần thêm thời gian để phục hồi. Vì vậy, công ty mong nhận được sự chia sẻ của chủ nợ, trái chủ để sớm ổn định hoạt động kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ tài chính với trái chủ, cũng như các bên liên quan".

Xem thêm: lmth.558046a-hnihc-iat-cul-pa-od-dsu-ueirt-003-ueihp-iart-iog-curt-uac-iat-dnalavon/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Novaland tái cấu trúc gói trái phiếu 300 triệu USD do áp lực tài chính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools