vĐồng tin tức tài chính 365

Tiểu thương chợ Bến Thành học livestream bán hàng trên TikTok

2023-12-15 16:58

Sáng 15/12, bên cạnh việc mở cửa hàng, chị Hương, một người bán giỏ xách và mỹ phẩm trong chợ Bến Thành tất bật phối hợp với các tiktoker bày biện tại khu vực livestream trước cổng chợ Bến Thành để làm quen với quá trình chuyển đổi, bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội.

"Nửa năm gần đây bán chậm lắm, mình đã mở các shop online rồi, thử đứng ra livestream một lần nhưng không tự tin. Tham gia chương trình lần này để học hỏi thêm kỹ năng bán hàng".

Tiểu thương chợ Bến Thành học livestream bán hàng trên TikTok - Ảnh 1.

Chuẩn bị một buổi livestream bán hàng.

Trong quầy livestream, ngoài các mặt hàng giỏ xách của chị Hương còn có mỹ phẩm, quà lưu niệm, quần áo thời trang và một số hàng nông sản chế biến dễ tìm thấy trong chợ Bến Thành. Các tiktoker đến từ một công ty chuyên vận hành trong lĩnh vực bán hàng trên mạng, đào tạo người bán hàng livestream hỗ trợ tiểu thương bày biện hàng hóa, trao đổi kịch bản, quy trình ‘set-up’ một buổi livestream bán hàng sao cho thuận tiện và hiệu quả nhất.

"Chúng tôi sẽ livestream cả ngày tại đây, để có những phiên như thế này, công việc chuẩn bị ít nhất từ 2 tiếng trước. Về khâu kỹ thuật thì quan trọng nhất là làm sao trình bày đẹp, lên hình đẹp bắt mắt thì sẽ hỗ trợ host được nhiều hơn", anh Nguyễn Thiên Phúc, một người điều hành buổi livestream nói.

Hoạt động livestream bán hàng tại chợ Bến Thành diễn ra trong 3 ngày từ 14-16/12, đây là hoạt động nằm trong sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP Hồ Chí Minh 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành". Ngoài các phiên livestream bán hàng, các tiktoker sẽ hướng dẫn tiểu thương những cách quảng bá trên TikTok để có thể bán được hàng hiệu quả hơn.

Tiểu thương chợ Bến Thành học livestream bán hàng trên TikTok - Ảnh 2.

Tiktoker Thanh Nhí bước vào 1 phiêm livestream có nhiều người quan sát trực tiếp.

Ban tổ chức sẽ kết nối với người nổi tiếng, gồm cả KOL và KOC để bán hàng, giới thiệu, quảng bá tại chợ Bến Thành. Tiktoker Nguyễn Thanh Nhí cho biết lần đầu tham gia hoạt động livestream bán hàng và hỗ trợ tiểu thương đưa hàng lên TikTok bán, theo anh để bán được hàng thành công trên shop thương mại điện tử, điều quan trọng nhất vẫn là có hàng hóa chất lượng, đáng tin tưởng. Bên cạnh đó, cách người đứng ra livestream để tạo sự tin tưởng với khách hàng cũng rất quan trọng. "Nhí sẽ đứng ở đây và có nhiều phiên live mẫu, các tiểu thương quan sát và có bất kỳ điều gì thắc mắc, mình sẵn sàng chia sẻ để cô bác tiểu thương mình dễ dàng đứng ra tự livestream hơn".

Đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là lần đầu tiên tổ chức livestream bán hàng trên TikTok cho các tiểu thương tại Chợ Bến Thành nên chưa đo được hiệu quả thực tế, nhưng mục tiêu vẫn là giới thiệu điểm đến chợ Bến Thành - chợ di sản, du lịch và mua sắm và hỗ trợ người bán hàng mở rộng kênh tiếp cận đến người mua và du khách. "Chỉ trong hai ngày, chúng tôi quan sát thấy đã có hơn 100 triệu lượt view liên quan đến hastag chợ Bến Thành, điều đấy cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng và cả tiêu thương về hàng hóa và điểm đến này", ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết.

Đại diện Ban tổ chức sự kiện cho biết, đây là lần đầu tiên tổ chức hoạt động nên chưa thể đánh giá hết được hiệu quả. Mục đính chủ yếu là giới thiệu điểm đến và giúp các tiểu thương chợ truyền thống chuyển đổi số, tiếp cận thương mại điện tử hiệu quả hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51884016151213202-kotkit-nert-gnah-nab-maertsevil-coh-hnaht-neb-ohc-gnouht-ueit/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiểu thương chợ Bến Thành học livestream bán hàng trên TikTok”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools