vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân viên bắt cóc con sếp vì hay bị mắng

2023-12-15 18:12

Bị cáo 38 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, bị tòa án quận Victoria, thành phố Melbourne tuyên phạt 22 năm tù hôm 13/12 về các tội Hành hung, Bắt cóc, Trộm cắp nghiêm trọng Giam giữ người trái pháp luật.

Ji sẽ phải thụ án ít nhất 15 năm trước khi được xem xét giảm án hoặc ân xá. Sau khi được trả tự do, theo lệnh tòa án, bị cáo sẽ bị trục xuất khỏi Australia.

Ji là công dân Trung Quốc sang Australia theo visa du lịch từ năm 2017, sau đó ở lại đây và làm trong một công ty xây dựng. Theo lời khai của Ji tại tòa, quá trình làm việc, anh ta luôn bị ông chủ luôn chửi mắng thậm tệ nên ức chế, quyết định trả thù.

Bị cáo Jiangang Ji trước khi bị bắt. Ảnh: Dailymail

Bị cáo Jiangang Ji trước khi bị bắt. Ảnh: Dailymail

Ngày 23/8/2021, Ji mang một con dao và đợi bên ngoài nhà sếp ở Blackburn, phía đông Melbourne rồi đột nhập khi chỉ có người vợ và hai con 5 và 2 tuổi. Bị cáo trói chân tay vợ sếp bằng băng dính, cầm điện thoại di động thông qua ứng dụng dịch thuật để đòi tiền chuộc một triệu AUD (khoảng 16 tỷ đồng).

Bị cáo trói hai đứa trẻ bằng băng dính, bịt mắt, bế ra cốp xe của Mercedes Benz của gia chủ, rồi quay lại nhà gây vết thương dài 10 cm cho vợ sếp rồi mới lái xe đi, bản án nêu.

Người mẹ đợi cố chạy ra khỏi nhà cầu cứu trong tình trạng bị trói và bịt miệng. Cảnh sát đã lần ra dấu vết của Ji trong chưa đầy 12 giờ, giải cứu hai con tin.

Khi bị thẩm vấn, Ji thừa nhận bắt cóc bọn trẻ để "trả thù" vì cha chúng đối xử tệ với mình.

Ji khai hai đứa trẻ được chăm sóc chu đáo nhưng thực tế chúng bị nhốt và bỏ đói.

Thẩm phán cho biết Ji thường xuyên uống rượu, lơ là công việc và gây tai nạn tại công trường, nhiều lần bị sếp nhắc nhở. Ảnh hưởng Covid-19 khiến giảm thu nhập cũng tác động nhiều đến tâm lý bị cáo.

Hải Thư (Theo Dailymail, ABC, Herald Sun)

Xem thêm: lmth.7519864-gnam-ib-yah-iv-pes-noc-coc-tab-neiv-nahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân viên bắt cóc con sếp vì hay bị mắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools