vĐồng tin tức tài chính 365

AIG kiên định mục tiêu trở thành nhà cung ứng nguyên liệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam

2023-12-15 19:34

Theo Giám đốc phát triển kinh doanh của AIG Lê Nguyễn Đoan Duy, vùng nguyên liệu có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định chất lượng sản phẩm của công ty, bởi phải sở hữu vùng nguyên liệu bền vững và có chất lượng tốt mới có thể tạo ra được những sản phẩm tốt.

Do đó, một trong những ưu tiên của AIG ngay từ những ngày đầu thành lập là tập trung phát triển vùng nguyên liệu chất lượng cao và sản xuất các sản phẩm organic, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe.

“Nguyên liệu hữu cơ qua quy trình sản xuất hiện đại sẽ tạo ra được những sản phẩm thương hiệu Việt có giá trị cao, không chỉ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận mà cộng đồng cũng được hưởng lợi”, Giám đốc Phát triển kinh doanh Lê Nguyễn Đoan Duy khẳng định.

Theo ông Duy, ban lãnh đạo AIG cũng chủ trương xây dựng các nhà máy sản xuất tại vùng nguyên liệu khác nhau, sản xuất ra thành phẩm đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng và an toàn. Công ty cũng cam kết hỗ trợ vốn, phân bón và bao tiêu toàn bộ đầu ra của sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 5-10%.

Từ vùng nguyên liệu dừa đầu tiên, đến nay AIG đã sở hữu thêm các vùng nguyên liệu sắn, café tại Trà Vinh và Nghệ An thông qua hệ sinh thái các công ty thành viên như CTCP Chế biến Dừa Á Châu (ACP), Công ty Cổ phần Á Châu Hoa Sơn (AHS) và Công ty cổ phần APIS.

Thời gian tới, AIG có kế hoạch đầu tư mở rộng dòng sản phẩm nước ép đông lạnh và trái cây sấy từ nguồn trái cây dồi dào tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt và trái cây Đồng bằng Sông Cửu Long, đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Các sản phẩm dừa chế biến khác của ACP như nước dừa, bột sữa dừa và cơm dừa sấy khô hiện cũng đang xuất khẩu rộng rãi sang nhiều thị trường khó tính tại Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan hay Australia.

Thành công của ACP một lần nữa khẳng định vai trò của AIG, một trong những doanh nghiệp chiếm thị phần lớn trong thị trường nguyên liệu thực phẩm Việt Nam, mà còn góp phần nâng cao giá trị nông sản và thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Xem thêm: lmth.889533tsop-man-teiv-uad-gnah-mahp-cuht-ueil-neyugn-gnu-gnuc-ahn-hnaht-ort-ueit-cum-hnid-neik-gia/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“AIG kiên định mục tiêu trở thành nhà cung ứng nguyên liệu thực phẩm hàng đầu Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools