Từ ngày 5-12, Eximbank triển khai chương trình "Người bạn đồng hành" với nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.
Với chương trình ưu đãi này, Eximbank đã phủ rộng từ dịch vụ tài khoản, dịch vụ thẻ, tiền gửi và tiền vay nhằm chia sẻ, đồng hành tốt nhất với khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
Đối với khách hàng cá nhân khi tham gia cả 2 nhóm sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ sẽ nhận được một loạt ưu đãi tại Eximbank dịp cuối năm.
Với sản phẩm chính như mở thẻ tín dụng, đăng ký combo tài khoản gồm combo tài khoản thanh toán, combo Năng động, combo Sành điệu, siêu combo nhận ưu đãi, combo thương gia;mở tài khoản số đẹp/số tự chọn có thu phí sẽ nhận ưu đãi giảm tối đa từ 0,5% - 1%/năm lãi suất cho vay với khách hàng thông thường.
Khách hàng sẽ được giảm 50% phí số đẹp/số tự chọn có thu phí. Các ưu đãi của gói combo tài khoản như miễn phí dịch vụ ngân hàng điện tử, phí phát hành thẻ, phí thường niên thẻ quốc tế...
Tặng lãi suất cao hơn 0,1%/năm cho khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm (ưu đãi vốn chỉ dành cho khách hàng VIP). Được đặc cách phát hành thẻ tín dụng Visa Signature - dòng thẻ cao cấp nhất của Eximbank dành cho khách hàng VIP/khách hàng ưu tiên với giá trị hoàn tiền cao nhất thị trường hiện nay (24 triệu đồng/ năm).
Sản phẩm bổ trợ đối với khách hàng cá nhân trong chương trình này là khách hàng tùy chọn tham gia 1 trong 2 hoặc cả 2 sản phẩm: Bảo hiểm phi nhân thọ của các công ty liên kết với Eximbank và/hoặc Bảo hiểm Generali – VITA Điểm tựa ngày mai, với tổng số phí (thực nộp kỳ đầu tiên) tối thiểu từ 10 triệu đồng trở lên.
Với khách hàng doanh nghiệp vay vốn theo các chương trình ưu đãi của Eximbank như cầm cố thế chấp tiền gửi, khuyến khích sử dụng hạn mức tín dụng, cạnh tranh khách hàng doanh nghiệp mới; hoặc vay vốn theo biểu Lãi suất theo công bố của Eximbank…
Ngoài những ưu đãi hiện có theo chương trình từng thời kỳ, khách hàng doanh nghiệp còn được thêm ưu đãi về lãi suất cho vay. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được giảm lãi suất từ 0,1% - 0,5%/năm tùy theo doanh số phí bảo hiểm và số lượng hợp đồng bảo hiểm phát hành…
Sản phẩm bổ trợ đối với khách hàng doanh nghiệp đi cùng chương trình ưu đãi trên là Bảo hiểm Generali - VITA Điểm tựa ngày mai.
Theo ghi nhận, thời gian gần đây các ngân hàng vẫn tiếp tục tư vấn cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ qua kênh ngân hàng. Tuy nhiên việc quyết định mua bảo hiểm khi vay vốn hoặc khi tới giao dịch ngân hàng là quyền của khách hàng, không phải điều kiện bắt buộc để được giải ngân vốn tín dụng.
Đại diện Eximbank cho biết, sản phẩm "Vita - Điểm tựa ngày mai" là một sản phẩm bảo hiểm tử kỳ kết kết hợp với các sản phẩm bổ trợ phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng như bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm tử vong và thương tật do tai nạn và Bảo hiểm sức khỏe cá nhân (tùy chọn).
Nhu cầu cần được chăm sóc sức khỏe và bảo vệ trong bối cảnh bệnh thời đại là nhu cầu tất yếu và ngày càng tăng và ngân hàng đang cung cấp dịch vụ tạo thêm giá trị gia tăng cho khách hàng của mình.
Thị trường bảo hiểm nhân thọ đang gặp khó khăn sau giai đoạn có nhiều biến động, nhưng khi hiểu đúng về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, khách hàng sẽ có sự lựa chọn đúng. Bởi bản chất của bảo hiểm nhân thọ không phải là tiết kiệm hay đầu tư mà là cách thức dự phòng tài chính an toàn cho tương lai trước những rủi ro trong cuộc sống.
Và các ngân hàng vẫn đang triển khai sản phẩm dịch vụ tiền gửi, thanh toán, vay vốn tín dụng kết hợp với bán chéo sản phẩm bảo hiểm nhân thọ để đa dạng lựa chọn, tiện ích, thêm giá trị gia tăng cho khách hàng.
"Với chương trình ưu đãi đồng loạt từ lãi suất, phí giao dịch đi cùng sản phẩm bổ trợ, ngân hàng kỳ vọng môi trường kinh doanh và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, khách hàng cá nhân và nền kinh tế sẽ khởi sắc mạnh mẽ trong những tháng cuối năm. Từ đó, ngân hàng cũng có thể tăng trưởng mạnh để hoàn thành các mục tiêu đề ra cho năm nay", đại diện Eximbank nói.
Đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng
Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, bên cạnh việc triển khai các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, Eximbank đã triển khai miễn, giảm lãi suất và thực hiện các giải pháp để xử lý, thu hồi nợ vay.
Đơn cử trường hợp khoản nợ của Công ty cổ phần Chăn nuôi Gia Lai (thuộc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai).
Theo Eximbank, Công ty cổ phần Chăn nuôi Gia Lai vay vốn ngân hàng từ tháng 8-2014 với mục đích để đầu tư dự án bò thịt, bò sữa, bổ sung vốn lưu động ngắn hạn. Đến quý 2-2016, khoản vay này bắt đầu quá hạn và Eximbank đã phải trích lập dự phòng toàn bộ khoản nợ từ tháng 9-2016.
Trong quá trình cơ cấu, xử lý nợ của khách hàng, đến tháng 10-2023 Eximbank đã xem xét, chấp thuận phương án cho doanh nghiệp trả nợ số tiền 750 tỉ đồng, miễn giảm nợ lãi còn lại để tất toán toàn bộ khoản vay và giải chấp toàn bộ tài sản bảo đảm.
"Trong quá trình vay vốn, Công ty cổ phần Chăn nuôi Gia Lai đã luôn thể hiện thiện chí, hợp tác trả nợ cho Eximbank và trước đây đã trả nợ lãi hơn 225 tỉ đồng. Với phương án cơ cấu nợ như trên, Eximbank đã thu hồi được khoản nợ lớn quá hạn trên 7 năm là 750 tỉ đồng và hoàn nhập dự phòng, thu lãi, tạo ra lợi nhuận 750 tỉ đồng cho ngân hàng", đại diện Eximbank nói.
Đây là hoạt động cơ cấu và xử lý nợ bình thường của ngân hàng được thực hiện đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, quy định Eximbank.
Ngoài ra, việc cơ cấu hỗ trợ miễn giảm lãi vay cũng góp phần tháo gỡ một phần khó khăn cho khách hàng theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, tạo động lực cho việc phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế.
Là dịch vụ hợp tác giữa Ngân hàng Eximbank và VNPAY, sau 1 năm ra mắt, Eximbank EDigi đã và đang thu hút nhiều người dùng bởi những trải nghiệm dễ dàng, tiện lợi.