Nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại, ứng dụng giải pháp Bán hàng 4.0 của MoMo đơn giản hóa tiếp cận và tiếp thị đến khách hàng, kích thích tăng trưởng.
Giải pháp Bán hàng 4.0 của MoMo: hiểu người mua, chiều nhà bán
Bộ giải pháp Bán hàng 4.0 của MoMo bao gồm Mã thanh toán QR đa năng, Trang cửa hàng trực tuyến, Công cụ phân phối thẻ quà và Công cụ bán hàng Mini App. Trong đó, chức năng mỗi công cụ trong bộ giải pháp là biến những chuyện số hóa vốn rất khó tiếp cận bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
Bộ Giải pháp Bán hàng 4.0 giúp người quản lý trang cửa hàng hằng ngày nắm bắt được dễ dàng các thông tin hữu ích như số giao dịch, tỉ lệ khách hàng quay lại để lên kế hoạch cho chương trình khuyến mãi dành riêng cho các nhóm khách hàng phù hợp.
Chỉ với một cú nhấp chuột, các quản lý của cửa hàng có thể chọn đề xuất được gợi ý trên hệ thống trong việc khuyến mãi phiếu giảm giá bao nhiêu, gửi thông tin đến tập khách hàng nào và dự đoán tỉ lệ thành công của chương trình khuyến mãi ra sao.
Bà Nguyễn Linh Trang, giám đốc Trung tâm Thanh toán và dịch vụ hằng ngày của MoMo, nhấn mạnh đây là cơ hội lớn mà các nhà bán lẻ có thể biến hơn 30 triệu người dùng của hệ sinh thái MoMo thành khách hàng tiềm năng của chính họ khi tham gia vào hệ sinh thái lớn này.
"Đặc biệt, thông tin về các chương trình khuyến mãi được tối ưu bởi trí tuệ nhân tạo (AI) do hơn 200 kỹ sư AI hàng đầu của MoMo, tối ưu thuật toán liên tục để chương trình khuyến mãi, thẻ quà tặng xuất hiện chính xác và phù hợp nhất với khách hàng", bà Linh Trang cho biết thêm.
Bà Trang cũng đề xuất các nhà bán lẻ chú ý việc tô điểm cho Trang thương hiệu trên MoMo của mình, biến nó thành một cửa hàng trực tuyến giàu nội dung và hấp dẫn như cửa hàng vật lý.
"Khi xây dựng một trang cửa hàng trực tuyến trong một hệ sinh thái dồi dào khách hàng tiềm năng, việc triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng liên tục và gia tăng tương tác là chìa khóa để thúc đẩy doanh số tăng trưởng", bà Linh Trang cho biết thêm.
Rau Má Mix đón 80% khách hàng mới nhờ Giải pháp Bán hàng 4.0
Thông qua trang cửa hàng online và phát hành thẻ quà trên MoMo, thương hiệu nước uống Rau Má Mix đã tiếp cận hàng trăm nghìn người dùng hằng tháng, trong đó 80% là khách hàng mới.
Chỉ trong một tháng từ 20-10 đến 20-11-2023, có gần 10.000 lượt truy cập trang Cửa hàng online của Rau Má Mix, hơn 112.000 lượt thu thập thẻ quà các chương trình khuyến mãi của Rau Má Mix.
Ông Nguyễn Mạnh Đức, giám đốc marketing của Rau Má Mix, chia sẻ: "Giải pháp Bán hàng 4.0 trên MoMo đã góp phần thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng và thương hiệu, tác động rất lớn đến hành trình trải nghiệm của khách hàng của Rau Má Mix.
Các công cụ dành cho nhà bán lẻ trên MoMo đã thúc đẩy tăng doanh số, cá nhân hóa "deal" đến từng tập khách hàng khác nhau, từng nhu cầu, thời gian và địa điểm khác nhau".
Chocoline, một thương hiệu chocolate khá mới ở thị trường Việt Nam, cũng đạt được nhiều chỉ số ấn tượng sau hai tháng xây dựng trang cửa hàng online trên MoMo. Cụ thể, Chocoline đã có 48.000 lượt truy cập, 280.000 lượt thu thập các thẻ quà, hơn 1.100 lượt thanh toán với khoảng 93% là khách hàng mới.
Hợp tác của MoMo và Grab góp phần đẩy nhanh xu hướng không dùng tiền mặt đang nở rộ tại Việt Nam, mang đến trải nghiệm thanh toán tiện lợi, dễ dàng cho nhiều nhu cầu trong đời sống hằng ngày của người dùng Việt.