vĐồng tin tức tài chính 365

Bác sĩ bị tình nghi trục lợi bảo hiểm hơn 300 triệu đồng

2023-12-17 12:06

Động thái này được Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng đưa ra sau khi Bảo hiểm xã hội phát hiện nam bác sĩ 33 tuổi ở khoa Khám bệnh – Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, kê đơn thuốc ngoại trú không đúng quy định.

Cụ thể, người này đã kê toa cho một bệnh nhân cách nhau vài ngày; có tình trạng nhiều bệnh nhân trong một ngày được kê toa thuốc giống nhau, phiếu khám bệnh được lập chỉ cách nhau một phút...

Theo ông Trần Văn Sơn, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng, đơn vị từ chối thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với 19 trường hợp với số tiền 357 triệu đồng, do nam bác sĩ trên khám, kê toa. Ngoài ra, 34 trường hợp khác có hồ sơ khám chữa bệnh liên quan đến bác sĩ này cũng tạm thời chưa được thanh toán (số tiền 527 triệu đồng) để tiếp tục kiểm tra, rà soát.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết bác sĩ 33 tuổi đã làm tường trình, kiểm điểm, thừa nhận hành vi và nộp hơn 350 triệu đồng khắc phục hậu quả. Phía bệnh viện đã tạm đình chỉ việc khám chữa bệnh đối với người này, đồng thời rà soát lại quy trình để xử lý đối với các cá nhân vi phạm.

Khánh Hương – Trường Hà

Xem thêm: lmth.2379864-gnod-ueirt-003-noh-meih-oab-iol-curt-ihgn-hnit-ib-is-cab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bác sĩ bị tình nghi trục lợi bảo hiểm hơn 300 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools