vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Tung lực lượng truy nóng, bắt nhanh cặp đôi tuổi teen cướp giật manh động

2023-12-17 16:05

Trước đó, trong ngày 14/12, trực ban hình sự CAQ.Tân Bình nhận được tin báo tố giác tội phạm của chị Lê Thị T.T. (23 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) vừa bị 2 thanh niên có độ tuổi còn trẻ, sử dụng xe mô tô hiệu Honda Wave cướp mất một chiếc điện thoại hiệu Iphone 12 Promax. Vụ việc xảy ra vào hồi 17 giờ ngày 13/12.

BCH CAQ.Tân Bình đã chỉ đạo Đội CSHS, CAP.9 khẩn trương vào cuộc, truy xét, bắt bằng được 2 đối tượng đã gây ra vụ cướp tài sản này. Cũng trong thời gian này, Phòng CSHS CATP cắt cử một tổ công tác phối hợp, lần tìm manh mối của 2 đối tượng.

Từ những dữ liệu thu thập được tại hiện trường và lời khai của nạn nhân, trinh sát xác định, vào thời gian nêu trên, nạn nhân bị 2 thanh niên đi xe máy hiệu Honda Wave theo dõi tại trước địa chỉ 2/69-69A Thiên Phước.

Phạm Quốc T.

Sau khi phát hiện khổ chủ lơ là cảnh giác, đối tượng ngồi sau nhanh chóng giật mất chiếc điện thoại mà nạn nhân đang cầm trên tay. Gây án thành công, chúng cho xe tăng tốc bỏ chạy. Nạn nhân dù cố gắng truy hô, tìm sự trợ giúp nhưng không thành.

Căn cứ theo hướng tẩu thoát của đối tượng, trinh sát hình sự nhanh chóng khoanh vùng được đường đi cũng như khu vực khả năng cao mà chúng đang ẩn náu. Quá trình này, lực lượng điều tra xác định được Huỳnh Kiến H. (SN 2006) và Phạm Quốc T. (SN 2008, cùng ngụ Q.Tân Phú).

Ngoài ra, cả 2 đối tượng còn có mối giao hảo với một người khác có tên Vòng Hằng Tạt (22 tuổi, ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân). Tạt là đối tượng nghiện ma tuý, vừa tái hoà nhập cộng đồng sau thời gian dài cai nghiện tập trung.

Huỳnh Kiến H.

Đánh giá, rất có thể đây chính là nhóm đối tượng có liên quan tới vụ án cướp giật tài sản xảy ra trong chiều 13/12, CAQ.Tân Bình và Phòng CSHS CATP đã tập trung theo dõi, thu thập các chứng cứ có liên quan đến chúng.

Trong khuya 14 và rạng sáng 15/12, sau khi thu thập đủ các tài liệu buộc tội, 3 tổ công tác đã bất ngờ có mặt tại nơi ở của T. , H. và Tạt, tiến hành bắt giữ đưa về trụ sở Công an đấu tranh. Khám xét nơi ở của Tạt, cơ quan điều tra thu giữ một xe mô tô hiệu Honda Wave màu xanh, BKS 59D3 -287.87; một điện thoại Iphone 12 Pro max của nạn nhân T. cùng một BKS xe mô tô 77D1-130.54.

Trước những chứng cứ mà lực lượng chức năng thu thập được bên cạnh lập luận sắc bén của điều tra viên, cả 3 đã phải cúi đầu nhận tội, thừa nhận chính mình đã lập mưu đi cướp tài sản cũng như thực hiện tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo đó, H. và T. thừa nhận, vì không có tiền tiêu xài, mua ma tuý để sử dụng nên chúng đã “gộp” lại, lên kế hoạch cướp của.

Đến ngày 13/12, sau khi thống nhất kế hoạch, T. mượn xe mô tô hiệu Honda Wave của một người tên V., BKS 59D3 – 287.87 để đi cướp. H. được giao nhiệm vụ đi lấy xe còn T. thì ra “chợ trời” mua biển số giả, gắn vào để qua mặt cơ quan Công an.

Vòng Hằng Tạt

T. chở H. trên chiếc xe này, tìm kiếm “con mồi” để gây án. Khi di chuyển đến đường Thiên Phước, chúng phát hiện chị T. cầm điện thoại trên tay nên quyết định ra tay. Cướp của xong, cả 2 chạy thẳng đến nhà của Vòng Hằng Tạt và nhờ Tạt đi bán kiếm tiền tiêu xài.

Tạt mang điện thoại đi tìm người mua nhưng không thành nên ngỏ ý mua lại với giá 4 triệu đồng. T. và H. đồng ý, Tạt chuyển trước 2,5 triệu đồng và hứa sẽ thanh toán 1,5 triệu đồng còn lại vào thời gian sớm nhất. Số tiền kiếm được, 2 tên cướp “nhí” chia ra để tiêu xài, mua ma tuý… phê pha.

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được CAQ.Tân Bình điều tra mở rộng.

Việc khẩn trương truy xét, bắt nóng được Huỳnh Kiến H. và Phạm Quốc T. trong chưa tới 24 giờ gây án đã thể hiện sự nỗ lực của tập thể BCH và CBCS CAQ.Tân Bình trong công tác điều tra, khám phá án; tạo không khí răn đe trong dịp cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Xuân Giáp Thìn 2024.

Đức Nam

Xem thêm: lmth.686651_gnod-hnam-yk-cuc-neet-iout-pouc-mohn-hnahn-tab-tex-yurt-gnourt-nahk-hnib-natqac/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“TPHCM: Tung lực lượng truy nóng, bắt nhanh cặp đôi tuổi teen cướp giật manh động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools