vĐồng tin tức tài chính 365

Vòng 6 V-League 2023-2024: Mục tiêu kép trên sân Hàng Đẫy

2023-12-17 16:07
Thể Công Viettel và CLB Hà Nội (trái) đều cần chiến thắng để trở lại cuộc đua vô địch - Ảnh: PVF

Thể Công Viettel và CLB Hà Nội (trái) đều cần chiến thắng để trở lại cuộc đua vô địch - Ảnh: PVF

Sau 5 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2023 - 2024, thật bất ngờ khi Thể Công Viettel và CLB Hà Nội đều đang nằm ngoài top 6 của bảng xếp hạng.

Nỗ lực trở lại cuộc đua vô địch

Với CLB Hà Nội, việc phải căng sức tại AFC Champions League là nguyên nhân dẫn đến phong độ phập phù của họ tại V-League. Kế đến, ngoài thủ môn, các vị trí còn lại của CLB Hà Nội đều có độ vênh lớn giữa đội hình chính và dự bị.

Đó là sự khập khiễng giữa trung vệ Thành Chung và Tiến Long, tiền vệ Văn Quyết và Hai Long cũng như tiền đạo Tuấn Hải khi so với Văn Tùng. Hiện HLV Đinh Thế Nam đang trong quá trình tái thiết đội bóng.

Và ông hy vọng CLB Hà Nội sẽ sớm ổn định lối chơi. Điều này sẽ là cơ sở để tính toán việc luân phiên sử dụng nhân sự, để vừa đảm bảo sự chắc chắn cho đội hình, vừa có thể giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ.

Với Thể Công Viettel, dưới trướng HLV Thạch Bảo Khanh vẫn là bộ khung thi đấu ổn định trong hai mùa giải trước. Ngoài ra, họ còn có nhân tố mới là Khuất Văn Khang, cầu thủ đã tỏa sáng ở các cấp độ đội tuyển trẻ.

Với đội hình này, nguyên nhân khởi đầu chậm chạp của Thể Công Viettel có lẽ nằm ở sự khát khao thể hiện bản thân.

Điều này càng lộ rõ sau khi những trụ cột như Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến dần mất vị trí ở đội tuyển quốc gia. Đây hẳn là điều HLV Thạch Bảo Khanh cần lưu tâm để có biện pháp tâm lý dành cho các học trò.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ có chiến thắng chiều nay ? - Ảnh: MINH ĐỨC

Hoàng Anh Gia Lai sẽ có chiến thắng chiều nay ? - Ảnh: MINH ĐỨC

Hướng đến Quả bóng vàng

Điểm nhấn của trận Thể Công Viettel - Hà Nội ngoài việc tìm kiếm chiến thắng để trở lại đường đua vô địch còn là màn so tài giữa tiền vệ Hoàng Đức (Thể Công Viettel) và Tuấn Hải (CLB Hà Nội) trong việc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Cả hai từng nhiều lần khẳng định không nghĩ quá nhiều đến danh hiệu cá nhân này. Nhưng người có màn trình diễn tốt trong cuộc so tài tối nay chắc chắn sẽ có thêm ưu thế trong cuộc đua nói trên. 

Trở lại với trận đấu, lịch sử đang đứng về phía CLB Hà Nội. Cụ thể, trong 5 lần gặp nhau gần nhất, CLB Hà Nội chiếm ưu thế với 3 thắng, 1 hòa và 1 thua. Và tỉ số những lần đối đầu của cả hai thường có trên 2 bàn.

Chờ HLV Kiatisak vượt khó

17h chiều 17-12, LPBank Hoàng Anh Gia Lai sẽ có chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An (FPT Play THTT). Nói vậy bởi trên sân Vinh, LPBank Hoàng Anh Gia Lai chỉ có duy nhất trận thắng ở V-League 2010 trong 20 lần đến làm khách tại đây.

Với 2 trận hòa, 3 trận thua trong 5 vòng đầu tiên của đội bóng phố núi, tờ Thairath (Thái Lan) đã lên tiếng về khả năng HLV Kiatisak sẽ bị sa thải nếu tiếp tục thành tích tệ hại sau khi LPBank Hoàng Anh Gia Lai có thêm nhà tài trợ mới.

V-League 2023-2024: B.Bình Dương làm nóng cuộc đua vô địchV-League 2023-2024: B.Bình Dương làm nóng cuộc đua vô địch

Tâm điểm của vòng 6 V-League 2023-2024 sẽ là cuộc chạm trán giữa hai ứng viên đua vô địch chủ nhà B.Bình Dương và Nam Định vào 18h hôm nay (16-12, FPT Play & HTV Thể thao THTT).

Xem thêm: mth.24482351071213202-yad-gnah-nas-nert-pek-ueit-cum-4202-3202-eugael-v-6-gnov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vòng 6 V-League 2023-2024: Mục tiêu kép trên sân Hàng Đẫy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools