vĐồng tin tức tài chính 365

Bác sĩ bị bắt với cáo buộc trục lợi bảo hiểm

2023-12-17 16:58

Ngày 16/12, Lê Văn Nguyên, 33 tuổi, bác sĩ chuyên khoa I, và Hồ Đắc Tuấn, 36 tuổi, nhân viên khoa dược, bị Công an Lâm Đồng bắt về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 1, Nguyên lạm dụng chức vụ là bác sĩ khám bệnh đã kê đơn thuốc khống, hoặc kê tăng số lượng, thêm loại thuốc, vật tư y tế nhằm mục đích chiếm đoạt thuốc bảo hiểm y tế. Quá trình này có sự tham gia, giúp sức của Tuấn.

Cụ thể, Nguyên đã kê toa cho một bệnh nhân cách nhau vài ngày; có tình trạng nhiều bệnh nhân trong một ngày được kê toa thuốc giống nhau, phiếu khám bệnh được lập chỉ cách nhau một phút...

Theo ông Trần Văn Sơn, Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng, đơn vị từ chối thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với 19 trường hợp với số tiền 357 triệu đồng do Nguyên khám, kê toa. Ngoài ra, 34 trường hợp khác có hồ sơ khám chữa bệnh liên quan đến bác sĩ này cũng tạm thời chưa được thanh toán (số tiền 527 triệu đồng) để tiếp tục kiểm tra, rà soát.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết bác sĩ Nguyên đã làm tường trình, kiểm điểm, thừa nhận hành vi và nộp hơn 350 triệu đồng khắc phục hậu quả. Trước khi anh này bị bắt, phía bệnh viện đã tạm đình chỉ việc khám chữa bệnh đối với người này, đồng thời rà soát lại quy trình để xử lý đối với các cá nhân vi phạm.

Khánh Hương – Trường Hà

Xem thêm: lmth.2379864-meih-oab-iol-curt-coub-oac-iov-tab-ib-is-cab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bác sĩ bị bắt với cáo buộc trục lợi bảo hiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools