vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 18-12: Nhiều doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt, có nơi 90%

2023-12-18 06:25
Trong tuần này, một loạt công ty sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt - Ảnh: NAM TRẦN

Trong tuần này, một loạt công ty sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt - Ảnh: NAM TRẦN

Hàng loạt doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt

Tuần mới (từ ngày 18 đến 22-12), một loạt doanh nghiệp thực hiện chốt quyền trả cổ tức bằng tiền mặt.

Trong đó, tỉ lệ cao nhất phải kể tới Công ty cổ phần Phốt pho Apatit Việt Nam (mã chứng khoán: PAT). PAT đã chốt ngày đăng ký cuối cùng nhận cổ tức là 20-12-2023.

Dự kiến công ty này sẽ tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt 2023 với tỉ lệ 90%/cổ phiếu, tức một cổ phiếu được nhận 9.000 đồng. Thời gian chi trả ngày 18-1-2024. Chốt phiên ngày 15-12, mỗi cổ phiếu PAT có giá 102.800 đồng, tăng gần 23% sau một năm.

Tiếp đến có DGC của Công ty cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang với tỉ lệ tiền mặt 30%/mệnh giá (1 cổ phiếu nhận 3.000 đồng).

Ngày đăng ký cuối cùng cũng là 20-12 và thanh toán ngày 18-1-2024. Thị giá của DGC sau khi kết phiên cuối tuần qua là 93.300 đồng/cổ phiếu, đã tăng hơn 46% sau một năm qua.

Còn ngày 18-12 này, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (mã chứng khoán: DVP) sẽ chốt ngày đăng ký cuối cùng nhận tạm ứng cổ tức, tỉ lệ 25%. DVP có thị giá 65.000 đồng/cổ phiếu kết phiên ngày 15-12, tăng 56% sau một năm.

Ngoài ra, còn một loạt công ty chốt quyền trả cổ tức bằng tiền mặt, tỉ lệ 20% như NSC, DRL, CNC, BAX. Hay trả cổ tức bằng tiền mặt 5-15% như: BEL, X26, NTH, VDP, S4A, TDF…

Doanh nghiệp Việt - Nhật hợp tác đào tạo nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao

Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) của Việt Nam và Tập đoàn Máy tính Kyoto (KCG) của Nhật Bản vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường 2 nước.

Theo đó, hai bên sẽ trao đổi mô hình giáo dục và kinh nghiệm quản lý để giúp CMC phát triển CMC Education trở thành tổ chức giáo dục toàn cầu về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và Nhật Bản.

Hai bên cũng sẽ tiến hành trao đổi giảng viên, sinh viên tùy theo nhu cầu, cũng như trao đổi kinh nghiệm triển khai thực tế ứng dụng công nghệ thông tin trong xã hội số theo mô hình xã hội 5.0 của Nhật Bản.

Trong hợp tác cung ứng nhân lực, CMC sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp các trường học của KCG (học viện và đại học công nghệ) tại Công ty làm việc tại CMC Japan ở Nhật Bản và Việt Nam. CMC Education cũng sẽ trao đổi và giới thiệu sinh viên theo học các chương trình đào tạo cử nhân tại KCG và chương trình đào tạo sau đại học.

23-12 khánh thành công viên ven sông Sài Gòn và đồng hoa hướng dương

Một số hoa hướng dương sẽ nở vào dịp Giáng sinh, sau đó nở rộ vào tết dương lịch và âm lịch - Ảnh: CHÂU TUẤN

Một số hoa hướng dương sẽ nở vào dịp Giáng sinh, sau đó nở rộ vào tết dương lịch và âm lịch - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trung tâm phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức cho biết vào ngày 23-12, một số hạng mục chính của dự án cải tạo bờ sông Sài Gòn từ cầu Ba Son đến nóc hầm Thủ Thiêm như công viên ven sông, vườn hoa hướng dương, chuỗi bè nổi thủy sinh sẽ kịp khánh thành và đưa vào phục vụ người dân.

Điểm đáng chú ý là một lượng hoa hướng dương trong số 15.000 cây trồng đợt 1 sẽ bắt đầu nở vào dịp này. Sau đó hoa sẽ nở rộ vào dịp Tết dương lịch.

20.000 cây còn lại sẽ kịp trổ bông vào Tết âm lịch để người dân đến vui chơi, chụp ảnh.

Công trình cải tạo bờ sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm khởi động cách đây hơn 1 tháng đã biến bờ sông hoang hóa, lau sậy, rác thải thành một công viên tươm tất, xinh xắn. Dự án này được người dân rất ủng hộ. Toàn bộ vốn để cải tạo đều từ nguồn xã hội hóa.

Khám sàng lọc miễn phí bệnh phổi cho người dân 4 tỉnh, thành

Từ nay đến hết tháng 1-2024, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp các đơn vị triển khai chuỗi hoạt động sàng lọc các bệnh lý về phổi, sàng lọc ung thư phổi cho người dân 4 tỉnh, thành: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thừa Thiên - Huế.

Chương trình dành cho người từ 40 tuổi trở lên, có thể kèm theo (hoặc không) một trong các yếu tố sau: có tiền sử bệnh lý nền, có các dấu hiệu như ho kéo dài, khó thở, hụt hơi, tức ngực, ho ra máu, đau ngực, tức ngực, khàn giọng, mệt mỏi, đau nhức cơ, xương; có tiền sử bị các triệu chứng hậu COVID kéo dài từ 4 tuần - 6 tháng.

Trong trường hợp phát hiện có bệnh, người dân sẽ được giới thiệu tham gia các chương trình hỗ trợ về điều trị và tư vấn, theo dõi sức khỏe thường xuyên... với tổng giá trị hỗ trợ khám hơn 3 triệu đồng/trường hợp.

Ngoài ra, người dân cũng sẽ được các bác sĩ tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng; được hướng dẫn cách tự chăm sóc sức khỏe và sử dụng những nền tảng chăm sóc sức khỏe tại nhà, tư vấn sức khỏe từ xa cho người dân...

Người dân có nhu cầu có thể đăng ký trực tuyến tại địa chỉ phoikhoe.net hoặc trực tiếp tại các cơ sở y tế thành viên của chương trình.

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 18-12. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 18-12. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Dự báo thời tiết ngày 18-12.

Dự báo thời tiết ngày 18-12.

Tin tức sáng 18-12: Nhiều doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt, có nơi 90%- Ảnh 7.

35.000 cây hướng dương trồng bờ sông Sài Gòn kịp trổ bông dịp Tết dương lịch35.000 cây hướng dương trồng bờ sông Sài Gòn kịp trổ bông dịp Tết dương lịch

35.000 cây hướng dương được trồng ở bờ sông Sài Gòn phía Thủ Đức (TP.HCM) sẽ trổ bông, để thu hút người dân tới vui chơi trong dịp Tết dương lịch.

Xem thêm: mth.57601430271213202-09-ion-oc-tam-neit-gnab-cut-oc-art-peihgn-hnaod-ueihn-21-81-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 18-12: Nhiều doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt, có nơi 90%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools