vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đối tượng huy động vốn, lừa đảo hơn 15 tỷ đồng

2023-12-18 14:52

Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Chí Tâm (35 tuổi, ngụ thôn Thanh Vinh, xã Phú Mậu, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Chí Tâm.

Theo điều tra, lợi dụng sự tin tưởng của nhiều tổ chức, cá nhân, cần tiền để kinh doanh, Nguyễn Chí Tâm sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của các nạn nhân, lập các hợp đồng ủy quyền, chuyển nhượng quyền sử dụng đất để vay mượn tiền. Sau đó, Tâm mượn lại các hồ sơ để đi chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa cho các cá nhân, tổ chức.

Nhưng thực tế, Tâm mang hồ sơ các thửa đất đi giao dịch, rao bán lấy tiền dùng vào mục đích cá nhân, hoặc cầm cố tài sản để chiếm đoạt của bị hại. Sau đó, Tâm chặn, cắt thông tin liên lạc với các nạn nhân, khóa các tài khoản mạng xã hội và bỏ trốn khỏi địa phương.

Các nạn nhân trình báo cơ quan chức năng. Qua điều tra, Công an làm rõ hành vi vi phạm của Tâm. Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2021 đến khi bị bắt, Tâm đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Bị can Nguyễn Chí Tâm.
Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.907651_gnod-yt-51-noh-oad-aul-nov-gnod-yuh-gnout-iod-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Bắt đối tượng huy động vốn, lừa đảo hơn 15 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools