vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, Hòa Bình, Nghệ An

2023-12-19 04:16

Ngày 12/12/2023, NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị chuyên đề Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) năm 2023. Chủ trì Hội nghị đồng chí Bùi Văn Khoa - Giám đốc NHNN tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo và cán bộ thanh tra, giám sát ngân hàng, cán bộ phòng Tổng hợp, Nhân sự và Kiểm soát nội bộ NHNN tỉnh; Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc và cán bộ chủ chốt của 03 QTDND trên địa bàn; lãnh đạo các xã, phường, thị trấn nơi 03 QTDND đặt địa bàn hoạt động.

Tại Hội nghị, lãnh đạo NHNN tỉnh Thái Nguyên đã thông tin kết quả hoạt động QTDND năm 2023. Theo đó, trên địa bàn có 03 QTDND, trong đó có 02 Quỹ TDND hoạt động trên địa bàn liên xã, 01 Quỹ hoạt động trên địa bàn 01 xã. Tính đến hết tháng 11/2023, tổng số thành viên của 03 QTDND là 4.422 thành viên, tổng nguồn vốn là 316 tỷ đồng, tổng dư nợ là 278 tỷ đồng chiếm 0,3%/tổng dư nợ toàn địa bàn, 03/3 QTDND hoạt động bình thường, không có QTDND yếu kém. Vốn chủ sở hữu là 23 tỷ đồng, tiền gửi tiết kiệm của khách hàng là 271 tỷ đồng, chiếm 85,76%/tổng nguồn vốn của các QTDND. Các QTDND đã chủ động, tích cực nắm bắt nhu cầu vay vốn của thành viên, phát triển thêm thành viên mới để cho nhằm hỗ trợ các thành viên sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội. Nợ xấu được kiểm soát ở mức 0,8%/tổng dư nợ.

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu của Chủ tịch HĐQT các QTDND, ý kiến của lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn nơi QTDND đặt địa bàn hoạt động, trong đó tập trung vào các vấn đề về: lãi suất cho vay, tăng trưởng tín dụng, nhu cầu tín dụng, việc đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất hộ gia đình, mong muốn được mở rộng địa bàn hoạt động và xây dựng trụ sở hoạt động…

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các QTDND và chính quyền địa phương, đồng chí Bùi Văn Khoa - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh đã giải đáp, làm rõ các kiến nghị của các QTDND, chính quyền địa phương và thông tin về chủ trương, chính sách điều hành của NHNN Việt Nam trong thời gian tới, trong đó đề nghị các QTDND trên địa bàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng góp phần hỗ trợ các thành viên phát triển kinh tế xã hội; đề nghị thanh tra, giám sát ngân hàng tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo các QTDND hoạt động an toàn, hiệu quả và mong muốn chính quyền địa phương nơi các QTDND đặt địa bàn hoạt động, giữ mối liên hệ với NHNN tỉnh để tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho QTDND hoạt động nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội, xóa bỏ tình trạng tín dụng đen và thực hiện hiệu quả Quyết định số 2272 của UBND tỉnh Thái Nguyên về Đề án cơ cấu lại hệ thống QTDND gắn với xử lý nợ xấu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Sáng ngày 11/12/2023, Chi đoàn Thanh niên NHNN tỉnh Hoà Bình phối hợp cùng Đoàn thanh niên ngân hàng Trung ương- Khối hoạt động số 4; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh huyện Mai Châu; Trung tâm giáo dục kỹ năng sống Tuệ Đức tổ chức trao quà cho các em học sinh trường Tiểu học và trung học cơ sở Đồng Bảng và Tân Sơn tại xã Đồng Tân huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình.

Tại chương trình Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 6 bộ máy tính cây, 10 chiếc xe đạp, 10 suất quà bằng tiền mặt trị giá mỗi suất 200.000đ và gần 400 chiếc áo ấm cho các e học sinh;

Cùng với đó, Đoàn thiện nguyện cũng thực hiện chương trình tọa đàm cùng các em học sinh trường nội dung “ Công cha – nghĩa mẹ - ơn thầy” với mong muốn giáo dục cho các em học sinh những truyền thống đạo lý tốt đẹp của con người Việt Nam;

Chương trình thiện nguyện là hoạt động thường xuyên của Đoàn thanh niên ngành ngân hàng nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn cùng các em học sinh tại địa bàn khó khăn. Chương trình cũng là dịp để cán bộ đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; gắn kết, thúc đẩy mọi hoạt động kết nối vì cộng đồng.

Sáng ngày 07/12/2023,  Ngân hàng nhà nước Chi nhánh tỉnh Nghệ An đã tổ chức Chương trình tập huấn để hướng dẫn kế hoạch kiểm tra công tác quản trị điều hành, tín dụng, huy động vốn và an toàn kho quỹ đối với Ban kiểm soát các QTDND trên địa bàn.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Lộc Anh – Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Nghệ An, các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ Thanh tra, giám sát chi nhánh và gần 280 cán bộ là Thành viên HĐQT, Ban Giám đốc, Ban kiểm soát các QTDND trên địa bàn.

Trong thời gian qua hệ thống QTDND trên địa bàn đã có sự phát triển mạnh mẽ về quy mô, dư nợ, huy động vốn, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động ngày càng tốt hơn, đầy đủ, hiện đại hơn, đời sống thu nhập của cán bộ QTDND được cải thiện rõ rệt. Tính đến 31/10/2023, tổng huy động vốn lên tới 9.592 tỷ đồng tăng 15% so với thời điểm cuối năm 2022, dư nợ cho vay đạt 7.930 tỷ đồng giảm 3,4% so với thời điểm cuối năm 2022, lợi nhuận đạt 98,3 tỷ đồng tăng 8% so với thời điểm cuối năm 2022. Bên cạnh kết quả đạt được hoạt động QTDND trên địa bàn vẫn còn nhiều tồn tại, sai phạm xảy ra trên tất cả các mặt hoạt động gây rủi ro và tổn thất cho các QTDND và cho các thành viên nguyên nhân do hoạt động của Ban Kiểm soát, Hệ thống Kiểm soát, Kiểm toán nội bộ chưa hiệu quả.

Từ thực tế đó, được sự được sự đồng ý của Đảng ủy, BGĐ NHNN Chi nhánh tỉnh Nghệ An, NHNN Chi nhánh đã tổ chức chương trình đào tạo tập huấn cho cán bộ HĐQT, Ban kiểm soát, kiểm toán nội bộ, GĐ QTDND để hoạt động của Ban kiểm soát, KTNB các QTDND trên địa bàn thực hiện đúng vai trò, vị trí của mình, thực sự là lá chắn phòng ngừa rủi ro cho các QTDND, và là cánh tay nối dài hỗ trợ cho Thanh tra giám sát Chi nhánh, NHNN Chi nhánh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

CTTĐT tổng hợp         

Xem thêm: 036485VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, Hòa Bình, Nghệ An”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools