vĐồng tin tức tài chính 365

Một mình vẫn ổn’t: Độc thân, tự tại có thật là vẫn ổn không?

2023-12-19 12:28
Lee Dong Wook làm nhà văn thích sống độc thân trong phim mới - Ảnh: CGV

Lee Dong Wook làm nhà văn thích sống độc thân trong phim mới - Ảnh: CGV

Khi những con phố tràn ngập trong bữa tiệc ánh sáng, tiếng chuông nhà thờ ngân vang, đường phố tràn ngập bài ca từ thánh đường ngọt ngào, bất cứ ai cũng muốn mình có đôi có cặp, cùng nhau sánh bước đón lễ Giáng sinh.

Câu chuyện tình yêu thực tế mà lãng mạn trong Một mình vẫn ổn't (Single in Seoul) - bộ phim đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi Lee Dong Wook và Lim Soo Jung - cho ta cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp, mang đến những khoảng thời gian chữa lành đủ để có thể tận hưởng trọn vẹn dịp đặc biệt này.

Tình yêu trái dấu, dễ thương của Một mình vẫn ổn't

Một mình vẫn ổn't xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa hai nhân vật có góc nhìn trái ngược về tình yêu.

Đó là Yeong Ho (Lee Dong Wook) - một nhà văn điển trai, nổi tiếng trên mạng xã hội và có điều kiện tài chính. Sự độc lập của Yeong Ho khiến anh không quá quan trọng khía cạnh tình cảm trong cuộc sống. Thậm chí, anh còn tin rằng "có bồ là có hại cho sức khỏe".

Trailer Một mình vẩn ổn't

Người còn lại là nữ biên tập viên Hyeon Jin (Lim Soo Jung) đang không ngừng tìm kiếm chàng hoàng tử của đời mình, bởi cô luôn lo sợ cảm giác cô đơn mỗi khi đêm về.

Một mình vẫn ổn't đặt người xem vào sự phân vân, bối rối nhẹ nhàng. Liệu đâu là sự lựa chọn phù hợp với người trẻ hiện đại?

Một mình nhưng tự do tự tại, tự chăm sóc bản thân như Yeong Ho, hay hai mình để chia sẻ những muộn phiền, buồn tủi như Hyeon Jin ao ước.

Bộ phim của đạo diễn Park Beom Su ra rạp vào tháng Giáng sinh, thời điểm mà nhiều người luôn e ngại sự cô đơn, chia cắt, một mình. 

Tựa đề Một mình vẫn ổn't vừa độc lạ vừa giống như nét chấm phá của những điều đối lập.

Phim có khởi đầu chậm rãi như một cuốn sách tản văn nhẹ nhàng, chẳng có cao trào, cũng chẳng có xung đột, mâu thuẫn. 

Mọi sự kiện xảy ra giống như hai nhân vật chính đang tự chiêm nghiệm, suy tư về cuộc sống của mình.

Nhưng cũng chính vì nhịp điệu từ tốn này, người xem bỗng cảm thấy tò mò, nóng lòng muốn biết hai nhân vật tưởng chừng như hoàn toàn khác biệt làm thế nào để có thể phải lòng và đến được với nhau?

Và đạo diễn làm sao để dung hòa được giữa tuyên ngôn sống độc thân hạnh phúc với những khao khát, ham muốn yêu và được yêu của người trẻ?

Lee Dong Wook và Lim Soo Jung tương tác ăn ý - Ảnh: CGV

Lee Dong Wook và Lim Soo Jung tương tác ăn ý - Ảnh: CGV

Điểm cộng của Một mình vẫn ổn't nằm ở việc khắc họa chuyện tình của hai nhân vật dưới góc độ thực tế, thay vì lãng mạn hóa, hoặc có phần siêu thực như nhiều phim tình cảm Hàn Quốc trước đây.

Ta có thể bắt gặp quan điểm sống của Yeong Ho và Hyeon Jin trong nhiều bạn trẻ. Mỗi quan điểm đều có ưu, nhược điểm riêng. Và phần kết của bộ phim cho thấy tác phẩm không cổ súy hay lên án, phê phán bất cứ lựa chọn nào.

Dù trái ngược ra sao, cả Yeong Ho và Hyeon Jin đều có điểm chung là nhu cầu hướng tới hạnh phúc của bản thân, muốn được sống theo lý tưởng của chính mình.

Sự trở lại khác biệt của Lee Dong Wook và Lim Soo Jung

Một mình vẫn ổn't đánh dấu hình ảnh khác lạ của Lee Dong Wook sau những vai diễn giả tưởng, kỳ ảo trước đây.

Trong phim, nam diễn viên trở nên "đời" và gần gũi hơn. Anh gây ấn tượng ở dáng vẻ lạnh lùng, điềm đạm, khắc họa tốt thần thái của một chàng văn sĩ luôn đắm chìm trong sự vị kỷ, chẳng buồn đoái hoài tới cảm xúc của người đối diện.

Một mình vẫn ổn't là bộ phim nhẹ nhàng, mang tinh thần chữa lành dịp Giáng sinh - Ảnh: CGV

Một mình vẫn ổn't là bộ phim nhẹ nhàng, mang tinh thần chữa lành dịp Giáng sinh - Ảnh: CGV

Trong khi Lim Soo Jung lại tưng tửng, đáng yêu. Bên ngoài luôn nhí nhảnh và dí dỏm, nhưng thực chất bên trong, cô mong chờ ở cạnh mình có một người đón đưa hơn ai hết.

Phim có điểm trừ nằm ở các tình tiết hơi dàn trải, quanh quẩn trong vùng lãng mạn an toàn, thay vì tạo những điểm nhấn và cú twist bứt phá.

Dù vậy, Một mình vẫn ổn't vẫn là sự lựa chọn vừa vặn, giúp ta được sưởi ấm lòng mình trong những ngày Giáng sinh lạnh giá.

Bộ phim cất lên tiếng nói giữa hai tâm hồn tưởng trái dấu nhưng hóa ra lại đồng điệu, nhịp nhàng đến bất ngờ, khiến người xem có những cảm nhận tích cực, gần gũi, vừa thực tế nhưng cũng vừa mộng mơ.

Những thước phim Giáng sinh giàu cảm xúcNhững thước phim Giáng sinh giàu cảm xúc

TTO - Tương tự âm nhạc, điện ảnh luôn tìm được cách để đưa mọi người vào không khí của mùa Giáng sinh đang đến.

Xem thêm: mth.12784700191213202-gnohk-no-nav-al-taht-oc-iat-ut-naht-cod-tno-nav-hnim-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một mình vẫn ổn’t: Độc thân, tự tại có thật là vẫn ổn không?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools