UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản đề nghị Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận khẩn trương tổ chức rà soát, triển khai các thủ tục có liên quan để khai thác tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với vận tốc 90km/h theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang báo cáo UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận lập, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để trình UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt theo thẩm quyền.
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang khẩn trương tham mưu, thực hiện nhằm bảo đảm sự đồng bộ về tốc độ khai thác của tuyến đường bộ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với các dự án cầu Mỹ Thuận 2, đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được dự kiến đưa vào khai thác từ ngày 24-12.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km chạy qua địa bàn tỉnh Tiền Giang có bề rộng 16m, 4 làn xe với tổng tổng đầu tư hơn 12.000 tỉ đồng, đưa vào khai thác từ tháng 4-2022.
Tuyến cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, mà chỉ bố trí 11 điểm dừng dọc hai bên tuyến với lưu lượng xe trung bình 20.000 lượt xe/ngày đêm. Tốc độ tối đa cho phép là 80km/h và tối thiểu là 60km/h.
Các tài xế cho rằng quy định tốc độ trên là bất hợp lý, thua cả tốc độ "đường làng". Tiếp thu ý kiến, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu rà soát để nâng tốc độ lên 90km/h.
Ngày 8-8, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết đã có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải thực hiện đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức đối tác công tư (PPP).