Khi MG lần đầu giới thiệu MG5 tới thị trường Úc, CEO MG Úc Peter Ciao từng khẳng định họ biết rủi ro xoay quanh việc mở bán MG5 mà không có trang bị an toàn. Ông và thương hiệu Trung Quốc khẳng định sẵn sàng chấp nhận hậu quả.
Tuy nhiên, vào giữa tháng 12-2023, MG5 bị ANCAP - tổ chức đánh giá chất lượng xe mới của Úc - chấm điểm liệt 0 sao. Tệ hơn, xe có tận 2 trong 4 điểm số thành phần bị đánh 0 sao.
Điểm thành phần của MG5, theo đánh giá của ANCAP, có 2 đạt 0 sao và 2 đạt 2 sao. 2 mảng đạt 0 sao là bảo vệ hành khách người lớn (37%), hỗ trợ an toàn (13%). Còn 2 mảng 2 sao là bảo vệ người bị đâm phải (42%) và bảo vệ trẻ nhỏ (58%).
MG, ngay sau khi nghe thông tin trên, cho biết sẽ bỏ ra 4 triệu USD để nâng cấp và gấp rút tung ra gói bổ sung công nghệ cho MG5 trong năm 2024. Tới 18-12, hãng hé lộ thêm nhiều thay đổi có thể được thực hiện để khách hàng mua MG5 có thể an tâm hơn trong tương lai.
Đầu tiên, dòng sedan Trung Quốc được xác nhận có các tính năng hỗ trợ tránh va chạm mới như hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo, cảnh báo chệch làn, ra khỏi xe thiếu an toàn hay phanh khẩn cấp tự động tân tiến.
Các nâng cấp vật lý bao gồm hệ thống tự động siết chặt dây an toàn trước khi tai nạn xảy ra (để giữ người dùng cố định tại chỗ). Hệ thống này trước chỉ có trên ghế trước MG5, tuy nhiên bản nâng cấp có thể sẽ trang bị cho cả ghế sau.
Không rõ những bổ sung mới sẽ đẩy giá xe lên bao nhiêu. Cũng chưa rõ hãng có định đưa xe cho ANCAP thử lại sau khi nâng cấp để nâng điểm hay không.
Vấn đề của MG5, thực tế, không chỉ ở việc thiếu công nghệ, mà cấu trúc xe cũng bị phê phán. MG không tính cập nhật mảng này và cũng không bổ sung túi khí nên có thể xe vẫn sẽ 0 sao.
Dù là công nghệ an toàn hay cấu trúc xe, MG 5 cũng bị tổ chức đánh giá chất lượng xe mới ở Úc là ANCAP chấm 0 sao.