vĐồng tin tức tài chính 365

Chiêu giả công ty tài chính 'thu tiền gấp đôi' người vay

2023-12-20 10:53

Ngày 19/12, Định, 35 tuổi, cùng 5 người bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiêu giả công ty tài chính thu gấp đôi tiền người vay

Băng nhóm Trần Thiên Định bị bắt. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra, nhóm Định móc nối với một số nhân viên các công ty tài chính để lấy thông tin khách hàng, tiếp đó gọi cho người vay tự ý tăng gấp đôi khoản tiền họ phải trả.

Khi người vay phản ứng, một người trong nhóm sẽ giả là "sếp lớn" của công ty tài chính, hứa giảm lãi suất tối đa, dụ khách trả hết khoản vay cũ. Định và đồng phạm làm giả giấy tờ tất toán gửi cho khách xem, đề nghị họ nộp tiền vào số tài khoản chỉ định, chiếm đoạt toàn bộ.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định có nhiều người đã sập bẫy lừa của băng nhóm này. Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Hà, Thắng, tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Nguyễn Như Hà và Ngô Đại Thắng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự cũng bắt Ngô Đại Thắng, 29 tuổi, và Nguyễn Như Hà - nhân viên tín dụng của một ngân hàng, về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hai người này khai, quá trình làm việc thấy khách vay tiền chậm tất toán sẽ liên hệ các nhóm "tín dụng đen" nhờ đe dọa để đòi. Những tay giang hồ sau đó sẽ gợi ý "hỗ trợ" người vay thanh toán cho ngân hàng để không dính nợ xấu. Từ đây, khách hàng sẽ phải chuyển sang vay tiền của nhóm giang hồ với lãi suất 180% mỗi năm.

Cảnh sát cho rằng, bằng thủ đoạn trên, thời gian qua Thắng và Hà đã thu lợi bất chính 5 tỷ đồng.

Công an TP HCM mở cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm từ ngày 15/12 để đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán 2024. Đến nay, Phòng cảnh sát Hình sự và công an các quận huyện đã bắt giữ hàng chục băng nhóm tội phạm.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.3660964-yav-iougn-iod-pag-neit-uht-hnihc-iat-yt-gnoc-aig-ueihc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiêu giả công ty tài chính 'thu tiền gấp đôi' người vay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools