vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đối tượng lừa bán đất chiếm đoạt 950 triệu đồng

2023-12-20 18:31

Chiều 20/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Duy Vinh (60 tuổi, ngụ xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) để xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt giam Lê Duy Vinh.

Theo điều tra, đầu năm 2022, ông P.V.N.H. (ngụ H.Hòa Vang) đến nhà bạn ở xã Hòa Nhơn chơi và có gặp Vinh. Thấy ông H. muốn mua đất vườn để trồng cây nên Vinh nói với ông H. là có người bạn đang cần bán khoảng 10.000m2 đất.

Ngoài ra, Vinh nói, nếu người khác mua thì sẽ bán giá khoảng 1,5 tỷ đồng, còn Vinh mua thì giá chỉ khoảng 850 triệu đồng nhưng Vinh không có nhu cầu mua.

Thấy có vẻ ổn, giá rẻ, ông H. nhờ Vinh mua khu đất giá 950 triệu đồng (Vinh được hưởng 100 triệu đồng) rồi chuyển nhượng lại đất cho ông H. Từ tháng 5 đến đầu tháng 7/2022, ông H. nhiều lần chuyển cho Vinh 950 triệu đồng và được Vinh hẹn sau 3 tháng sẽ làm thủ tục sang tên cho ông H.

Sau thời hạn trên không thấy có kết quả gì, ông H. hỏi thì Vinh viện đủ các lý do dẫn đến ách tắc trong việc làm thủ tục. Ngày 3/1/2023, Vinh gửi phiếu xác nhận kết quả đo đạc thửa đất cho ông H. Ông H. thấy không đúng với số thửa đất mà Vinh gửi trước đây.

Thực tế không có thửa đất trên và Vinh không tìm mua đất cho ông H., chiếm đoạt tiền để trả nợ, tiêu xài. Nghi ngờ có sự khuất tất, ông H. yêu cầu trả lại tiền nhưng Vinh không thực hiện nên tố cáo Vinh đến cơ quan chức năng.

Qua xác minh, điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng làm rõ hành vi vi phạm của Vinh.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.268651_gnod-ueirt-059-taod-meihc-tad-nab-aul-gnout-iod-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt đối tượng lừa bán đất chiếm đoạt 950 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools