Ăng ten dạng thanh nhọn và sau này là ăng ten vây cá mập gần như đã là trang bị thiết yếu, có mặt trên ô tô trong nhiều thập kỷ qua. Dù vậy, thiết kế trang bị này chưa bao giờ là lý tưởng, khi đôi lúc làm xấu đi giao diện phía sau.
Ngoài ra, khi xe điện lên ngôi, khí động học trở thành một yếu tố cực kỳ quan trọng. Ăng ten, nếu giữ nguyên thiết kế hiện thời, gây tác động khá rõ rệt tới tỉ lệ khí động học của xe.
LG - đơn vị cung ứng thiết bị điện tử viễn thông hàng đầu làng xe ngày nay - đang phát triển một loại ăng ten đời mới để hạn chế khuyết điểm trên. Đại gia Hàn Quốc này đã bắt tay hãng sản xuất kính Saint-Gobain Sekurit tới từ Pháp để phát triển trang bị có tên "ăng ten trong suốt".
Về cơ bản, trang bị này là một lớp phim mỏng có thể đặt ở kính chắn gió trước hay cửa sổ trời. Thiết kế mới giúp cải thiện khả năng khí động học và đơn giản hóa thiết kế xe.
Trước đây, GM từng cố gắng loại bỏ ăng ten truyền thống bằng cách tích hợp trang bị này vào kính chắn gió. Tuy vậy, thiết kế này không tối ưu ở nhiều mặt từ khả năng vận hành (ăng ten buộc phải là loại bằng dây) tới kết cấu kính bảo vệ. Do đó, GM đã nhanh chóng từ bỏ thử nghiệm trên chỉ sau một thập kỷ (1978 - 1988).
Ăng ten, dù là một trang bị "cổ", là một phần không thể thiếu trên ô tô hiện đại. Mọi công nghệ tân tiến ngày nay đều cần hệ thống kết nối ổn định dù là 5G, Bluetooth hay hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu.
Nếu phát triển thành công, ăng ten của LG hoàn toàn có thể cách mạng hóa thiết kế ô tô tương lai thêm nữa.
LG và đối tác sẽ mang loại ăng ten độc nhất vô nhị của mình tham dự triển lãm CES 2024 tổ chức vào giữa tháng 1 năm tới. Chưa rõ mẫu xe nào trên thị trường sẽ trang bị loại ăng ten này đầu tiên.
Chỉ cách nhau vài ngày, hai vụ trộm xe đắt đỏ thực hiện theo kiểu khiến nhiều người kinh ngạc. Những tay trộm không hề chạm vào xe mà vẫn phá khóa dễ dàng rồi lái xe đi.