vĐồng tin tức tài chính 365

Lạm phát tại Anh giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm

2023-12-21 10:52

Chỉ số giá tiêu dùng tại Anh tăng 3,9% trong tháng 11/2023, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 9/2021, sau khi tăng 4,6% trong tháng 10/2023.

Yếu tố chính kéo lạm phát giảm mạnh là giá nhiên liệu giảm sau khi tăng trong cùng kỳ năm ngoái. Giá thực phẩm cũng góp phần đưa đến sự sụt giảm chung, khi tăng chậm hơn nhiều.

Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt đã hoan nghênh số liệu mới, nhưng thừa nhận người Anh vẫn gặp khó khăn do giá tiêu dùng cao. Theo ông, nền kinh tế Anh đã trở lại con đường tăng trưởng lành mạnh và bền vững khi lạm phát đã giảm hơn một nửa. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn chật vật với giá cả cao nên các biện pháp hỗ trợ họ vẫn cần được ưu tiên.

Lạm phát tại Anh giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm - Ảnh 1.

Một nhân viên sắp xếp sản phẩm bên trong siêu thị Sainsbury ở Richmond, London. (Ảnh: Reuters)

Mức lạm phát của tháng 11 thấp hơn nhiều so với con số dự báo là 4,3%, nhưng vẫn gần gấp đôi mức mục tiêu 2% mà Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đặt ra.

Số liệu lạm phát được công bố một tuần sau khi BoE giữ nguyên lãi suất ở mức cao nhất trong 15 năm là 5,25%, cảnh báo lãi suất sẽ vẫn ở mức cao để có thể hạ nhiệt giá cả.

Lạm phát tại Anh ở mức đỉnh của 41 năm là 11,1% vào tháng 10/2022, do giá năng lượng tăng mạnh sau khi nổ ra xung đột tại Ukraine.

ECB không cắt giảm lãi suất khi lạm phát chưa về mục tiêuECB không cắt giảm lãi suất khi lạm phát chưa về mục tiêu

VTV.vn - Ngày 14/12, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đã đồng loạt giữ lãi suất cơ bản không đổi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.28345958012213202-man-iah-noh-gnort-tahn-paht-cum-gnoux-maig-hna-iat-tahp-mal/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lạm phát tại Anh giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools