vĐồng tin tức tài chính 365

Hành động bất ngờ của người phụ nữ khi nhận được cuộc gọi lạ dọa bắt

2023-12-21 14:04

Sáng 21/12, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đơn vị vừa ngăn chặn vụ lừa đảo qua không gian mạng với số tiền 400 triệu đồng.

Khoảng 10h ngày 20/12, bà N.T.K. (trú thị trấn Phố Châu, Hương Sơn) nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội.

Người này thông báo với bà K. liên quan đến vụ án về ma túy và yêu cầu khai mọi thông tin cá nhân.

Hành động bất ngờ của người phụ nữ khi nhận được cuộc gọi lạ dọa bắt - 1

Cán bộ Công an huyện Hương Sơn tuyên truyền, giải thích giúp cụ bà không rơi vào bẫy của kẻ lừa đảo (Ảnh: Văn Nguyễn).

Kẻ này cũng yêu cầu bà K. chuyển khoản số tiền vụ án 400 triệu đồng, mọi thông tin về sự việc phải được giữ bí mật nếu không sẽ "bị bắt để phục vụ công tác điều tra".

Ngay sau đó, bà K. đến trụ sở Công an huyện Hương Sơn trình báo vì trước đó từng được cơ quan chức năng tuyên truyền về thủ đoạn giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi được cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hương Sơn tuyên truyền, giải thích đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo qua mạng nên bà K. không thực hiện theo yêu cầu của kẻ xấu.

Từ ngày 23/10 đến nay, lực lượng công an huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hương Sơn cũng đã ngăn chặn 5 vụ lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không mất số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Qua những vụ việc như trên, Trung tá Nguyễn Văn Khánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hương Sơn khuyến cáo, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng.

Người dân nên hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin.

Cơ quan công an cũng đề nghị các ngân hàng, người dân thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý khi có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm: mth.05765147012213202-tab-aod-al-iog-couc-coud-nahn-ihk-un-uhp-iougn-auc-ogn-tab-gnod-hnah/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật

“Hành động bất ngờ của người phụ nữ khi nhận được cuộc gọi lạ dọa bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools