vĐồng tin tức tài chính 365

Tọa đàm Báo cáo tư vấn cuối kỳ chương trình BOK – KPP năm 2023

2023-12-21 15:11

Tọa đàm có sự tham dự của: ông Tô Huy Vũ, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, NHNN; bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ cùng đại diện cán bộ nghiên cứu từ một số đơn vị thuộc NHNN như: Cục Phát hành và Kho quỹ, Vụ Dự báo - Thống kê, Vụ Hợp tác quốc tế.

image

Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Tô Huy Vũ tại buổi tọa đàm

Về phía Hàn Quốc có: ông Byung Wha Jang, Nguyên Phó Thống đốc NHTW Hàn Quốc, Cố vấn cấp cao Chương trình BOK - KPP năm 2023; đại diện Vụ Quan hệ Quốc tế, NHTW Hàn Quốc; ông Young Han Kim, Trưởng nhóm tư vấn Chương trình BOK - KPP năm 2023, Giáo sư Đại học Sungkyunkwan; các chuyên gia tư vấn, các cán bộ phụ trách chương trình BOK - KPP của NHTW Hàn Quốc.

image

Nguyên Phó Thống đốc NHTW Hàn Quốc ông Byung Wha Jang

Tại buổi tọa đàm, đại diện phía Hàn Quốc đã trình bày và thảo luận với NHNN về các nội dung xoay quanh i) Đặc điểm cơ cấu tiền mặt tại Việt Nam; (ii) Đặc điểm của các mô hình và phương pháp dự báo nhu cầu tiền mặt của NHTW Hàn Quốc; (iii) Cách thức cải thiện các mô hình dự báo nhu cầu tiền mặt của Việt Nam; (iv) Tác động kinh tế vĩ mô của sự thay đổi cầu tiền mặt và tác động đối với chính sách phát hành tiền mặt.

Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu hai nước đã tập trung trao đổi, hoàn thiện nội dung của báo cáo tham vấn, đánh giá mức độ khả thi của các kiến nghị, đề xuất nêu tại Báo cáo nhằm góp phần nâng cao hoạt động phân tích, dự báo nói chung và dự báo nhu cầu tiền mặt nói riêng tại NHNN.

image

Ảnh lưu niệm các đại biểu tham gia buổi tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, ông Tô Huy Vũ, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, NHNN đánh giá cao nỗ lực của các giáo sư và thành viên của nhóm nghiên cứu hai nước trong suốt 6 tháng làm việc và thảo luận sâu rộng về chủ đề “Dự báo nhu cầu tiền mặt trong nền kinh tế Việt Nam”. Ông Vũ mong muốn và tin tưởng rằng các đại biểu sẽ tiếp tục trao đổi tích cực và hiệu quả để hoàn thiện các kiến nghị, làm rõ các vướng mắc trong quá trình chuyển giao mô hình... Đồng thời, ông cũng đánh giá cao việc các chuyên gia đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau trong khi vẫn lưu ý đến những đặc thù riêng của Việt Nam, áp dụng nhiều phương pháp, cộng cụ cũng như mô hình mới để có được kết quả tốt. Đây là cơ hội học hỏi quý báu đối với các cán bộ NHNN tham gia chương trình BOK – KPP năm nay khi được làm việc với các giáo sư và nhà nghiên cứu từ Hàn Quốc, góp phần nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, năng lực phân tích và dự báo.

Bài: Ngọc Trâm – HTQT

Ảnh: Mạnh Thắng

Xem thêm: 114585VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tọa đàm Báo cáo tư vấn cuối kỳ chương trình BOK – KPP năm 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools