vĐồng tin tức tài chính 365

Gia đình nữ sinh Ninh Thuận kháng cáo tăng án cựu quân nhân

2023-12-22 03:37

Ngày 21/12, ông Hùng cho biết đã nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của Tòa án Quân sự Khu vực 2, Quân khu 5, tuyên phạt Hoàng Văn Minh 14 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ nửa tháng trước.

Trong đơn kháng cáo, cha của nữ sinh cho rằng, bản án sơ thẩm đã đánh giá không đúng với tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo Minh; mức án như trên là nhẹ, không tương xứng với hành vi phạm tội; chưa mang tính răn đe, cần có hình phạt nghiêm khắc hơn để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật; mức bồi thường thiệt hại dân sự 245 triệu đồng là không phù hợp.

Ngoài ra, ông Hùng cũng cho rằng, cơ quan tố tụng đình chỉ vụ án Khai báo gian dối đối với vợ và chú của Minh là không phù hợp, dẫn đến có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Trước phiên xử sơ thẩm, gia đình ông đã có khiếu nại xem xét nhưng không được chấp nhận.

Từ đó, ông Hùng đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm, có mức án nghiêm khắc hơn đối với bị cáo Minh; đánh giá các vấn đề khác trong vụ án một cách khách quan, toàn diện để có một phán quyết phù hợp với quy định của pháp luật, đạo đức xã hội.

Bị cáo Hoàng Văn Minh tại phiên toà sơ thẩm hôm 5/12. Ảnh: Trung Bùi

Bị cáo Hoàng Văn Minh tại phiên tòa sơ thẩm hôm 5/12. Ảnh: Trung Bùi

Theo bản án sơ thẩm, sáng 28/6/2022, Minh lái ôtô 7 chỗ chở người trong gia đình là Huỳnh Thị Kim Hằng và Phạm Văn Võ (vợ và chú của Minh) trên đường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Ôtô sau đó tông vào xe máy của em Hồ Hoàng Anh (đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT) chạy cùng chiều. Nữ sinh bị hất văng đập đầu vào lề đường và chân trụ điện nên chấn thương sọ não, tử vong.

Thiếu tá không quân cùng vợ xuống kiểm tra, thấy nạn nhân bị thương nặng nên bảo người nhà đứng đợi, để đưa đi cấp cứu. Do lo sợ ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị, Minh nhờ Võ nhận là người lái xe gây tai nạn. Khi làm việc với công an, Võ nhận là tài xế, Hằng cũng xác nhận điều này. Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án, các cơ quan tố tụng xác định vợ chồng Hằng khai báo gian dối, Minh mới là người lái xe gây tai nạn.

Hồi tháng 11, cơ quan điều tra và VKS quân sự cho rằng vợ và chú của cựu thiếu tá không quân có hành vi "ít nghiêm trọng, diễn ra trong thời gian ngắn, chủ động sửa sai..." nên được miễn trách nhiệm hình sự.

Bùi Toàn

Xem thêm: lmth.5851964-nahn-nauq-uuc-na-gnat-oac-gnahk-nauht-hnin-hnis-un-hnid-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gia đình nữ sinh Ninh Thuận kháng cáo tăng án cựu quân nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools