vĐồng tin tức tài chính 365

Cho rằng hộ lan gần cầu Hàm Luông 'ngăn cản buôn bán', nhiều hộ dân chặn thi c

2023-12-22 06:08

Hộ lan ngăn cách... khách hàng vãng lai (?!)

Ngày 21.12, xác minh theo đơn phản ánh tập thể của hơn 30 hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp ven QL60 (thuộc ấp Thanh Sơn 3, xã Thanh Tân, H.Mỏ Cày Bắc, Bến Tre), PV Thanh Niên ghi nhận nhiều người dân đang lo lắng trước việc đơn vị thi công dự án (DA) "Đường gom dân sinh từ cầu Hàm Luông đến vòng xoay Thanh Tân" gắn hộ lan ngăn cách tuyến chính QL60 với DA này.

Cho rằng hộ lan gần cầu Hàm Luông 'ngăn cản buôn bán', nhiều hộ dân chặn thi công- Ảnh 1.

Người dân ven QL60, đoạn qua ấp Thanh Sơn 3, xã Thanh Tân, H.Mỏ Cày Bắc, Bến Tre kiến nghị gỡ bỏ hộ lan từ cầu Hàm Luông đến vòng xoay Thanh Tân

BẮC BÌNH

"Tôi buôn bán hải sản tươi sống và chủ yếu nhờ vào lượng khách vãng lai ngang qua ghé lại mua. Lúc trước, khách hàng chỉ thả dốc cầu Hàm Luông xuống là... tấp xe vào mua, nhưng giờ làm hộ lan ngăn cách tuyến chính của QL60 với gian hàng của tôi nên việc buôn bán rất ế ẩm. Gần 3 tháng DA thi công, gần như tôi không buôn bán được. Các hộ kinh doanh cá thể ở đây chủ yếu dựa vào lượng khách vãng lai ngang qua QL60 nhưng hộ lan ngăn cách khiến việc kinh doanh rất bất lợi", tiểu thương T.T.A bày tỏ.

Trong khi đó, bà B.T.T, đại diện một công ty kinh doanh trần thạch cao, cho biết việc gắn hộ lan dọc tuyến đường khiến cho việc vận chuyển hàng hóa là trần thạch cao của công ty gặp rất nhiều khó khăn, giảm năng suất kinh doanh hơn 30%.

Cho rằng hộ lan gần cầu Hàm Luông 'ngăn cản buôn bán', nhiều hộ dân chặn thi công- Ảnh 2.

Người dân cho rằng, chỉ mới thi công đường gom (đoạn bên phải cầu Hàm Luông) đã khiến việc kinh doanh ế ẩm

BẮC BÌNH

"Do trần thạch cao là hàng hóa nặng nề, cồng kềnh nên việc di chuyển nhập hàng chủ yếu bằng container với tổng trọng lượng xe và hàng hóa trên 50 tấn. Tuy nhiên, đường gom dân sinh chỉ thiết kế có 20 tấn và việc gắn hộ lan khiến cho việc di chuyển xe container vào kho hàng gặp rất nhiều bất tiện. Tôi kiến nghị không gắn hộ lan ngăn cách đường gom với QL60", bà T. trình bày.

Đặt hộ lan để đảm bảo an toàn 2 dòng xe từ mặt cầu và dạ cầu Hàm Luông

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 21.12, ông Hồ Xuân Lãm, Giám đốc Ban quản lý DA đầu tư xây dựng H.Mỏ Cày Bắc, cho biết DA "Đường gom dân sinh từ cầu Hàm Luông đến vòng xoay Thanh Tân" có chiều dài đường gom dân sinh khoảng 700 m, từ cầu Hàm Luông về vòng xoay Thanh Tâm (H.Mỏ Cày Bắc, Bến Tre). Hai tuyến đường gom phục vụ dân sinh của DA được ngăn cách với tuyến chính của QL60 bằng hộ lan kiên cố, cao khoảng 1 m. Mỗi tuyến đường gom có nền đường rộng 6,5 m, mặt đường rộng 5 m, trọng tải 20 tấn. Hai tuyến đường gom dân sinh tuy tiếp giáp với mặt đường QL60 nhưng không đồng bộ về trọng tải và vận tốc di chuyển của phương tiện.

Cho rằng hộ lan gần cầu Hàm Luông 'ngăn cản buôn bán', nhiều hộ dân chặn thi công- Ảnh 3.

Một số hộ dân đã có hành vi ngăn cản việc thi công tại khu vực bên phải cầu Hàm Luông

BẮC BÌNH

"DA này là đấu nối giữa 2 tuyến đường giao thông nông thôn đang thi công dọc sông Hàm Luông dẫn ra QL60 tại dạ cầu Hàm Luông. Khi các tuyến giao thông nông thôn hoàn thành thì lượng phương tiện di chuyển vào QL60 tại khu vực này sẽ tăng lên rất nhiều. Do đó, sẽ rất nguy hiểm nếu các phương tiện di chuyển từ khu vực dạ cầu Hàm Luông vào QL60 mà không có hộ lan để dẫn các phương tiện giao nhau tại vòng xoay Thanh Tân. Đường gom được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 4 đồng bằng nên cơ bản đủ tải để phương tiện di chuyển được", ông Lãm nói.

Ông Lãm cho biết thêm, từ thiết kế DA đến thi công, H.Mỏ Cày Bắc đều tuân thủ nghiêm theo hướng dẫn của Bộ GTVT và Sở GTVT Bến Tre. Trong đó, tiêu chí quan trọng nhất là phải làm đúng quy định pháp luật về đường bộ và đảm bảo an toàn giao thông. 

Tuy nhiên, sau khi người dân có yêu cầu thì H.Mỏ Cày Bắc đã xin ý kiến Sở GTVT Bến Tre xem xét việc gỡ bỏ hộ lan nhưng Sở GTVT Bến Tre khẳng định việc gắn hộ lan tại DA này là rất cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông và đúng quy định pháp luật.

Cho rằng hộ lan gần cầu Hàm Luông 'ngăn cản buôn bán', nhiều hộ dân chặn thi công- Ảnh 4.

Hiện trạng thi công đường gom dân sinh tại dốc cầu Hàm Luông, thuộc H.Mỏ Cày Bắc, Bến Tre

BẮC BÌNH

Ngoài ra, theo ông Lãm, ý kiến từ phía CSGT Công an tỉnh Bến Tre cũng khẳng định, các phương tiện dừng đỗ để mua bán, trao đổi hàng hóa gần dốc cầu Hàm Luông trong thời gian qua là đã vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

Ông Lãm còn cho biết thậm chí một số hộ dân đã có hành vi ngăn cản dẫn đến việc phải tạm ngừng thi công tại khu vực cầu Hàm Luông.

Xem thêm: mth.952333151122132581-gnoc-iht-nahc-nad-oh-ueihn-nab-noub-nac-nagn-gnoul-mah-uac-nag-nal-oh-gnar-ohc/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cho rằng hộ lan gần cầu Hàm Luông 'ngăn cản buôn bán', nhiều hộ dân chặn thi c”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools